Paul Casey lần đầu lên tiếng về lý do chuyển đến LIV Golf sau 2 năm
11:45:00 23/03/2024

Trong tập mới nhất của podcast ‘Are You Not Entertained?’ có sự xuất hiện của Paul Casey, golfer người Anh đã tiết lộ caddie Johnny McLaren là lý do chính cho việc anh chuyển đến LIV Golf vào năm 2022.

Caddie Johnny McLaren là nguyên nhân chính cho việc Paul Casey đến LIV Golf

Trong toàn bộ tập podcast kéo dài 60 phút, Paul Casey đã đề cập đến nhiều vấn đề khác nhau, trong đó nổi bật với câu chuyện về việc anh rời bỏ PGA Tour để đến với LIV Golf. 

Golfer người Anh là một trong những golfer nằm trong làn sóng ‘đào tẩu’ sang LIV Golf vào năm 2022, và điểm dừng chân của anh là Crushers GC của Bryson DeChambeau. Thời điểm đó, quyết định của Casey nhận nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ, khi anh là đại sứ của UNICEF và từng nhiều lần từ chối thi đấu tại Saudi Arabia. 

“Ai nói rằng thể thao không có tính chính trị, đó là điều vớ vẩn”, Casey nói về quyết định vào năm 2022 của mình. “Tôi rất vui mừng vì được đưa ra lập trường của mình, đặc biệt nếu điều đó đã làm nổi bật các vấn đề”.

Ở độ tuổi ngoài 40, Casey đã phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe, trong đó có chấn thương lưng dai dẳng. Và khi còn thi đấu trên PGA Tour, anh đã gặp khó khăn với lịch trình dày đặc của mình. “Đó chỉ là đi, đi và đi”, anh nói. 

“Tôi sẽ nói điều này vì đây là điều tôi chưa từng nói đến, nhưng chắc mọi người biết điều đó trên LIV và DP World Tour, PGA Tour cũng biết. Bạn biết người caddie thân thiết của tôi, Johnny McLaren chứ? Johnny ‘Long Socks’ McLaren như mọi người thường gọi”.

“Bất kỳ ai muốn biết điều đó chỉ cần xem một bức ảnh của Johnny và họ sẽ thấy một người đàn ông 50 tuổi mang đôi giày Jordan 1 cùng đôi tất dài to lớn của mình trên sân golf”.

Vào năm Johnny McLaren 20 tuổi, ông đã bị bỏng ở phần chân trong một vụ hỏa hoạn và các bác sĩ khuyên ông nên để phần chân của mình tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đó cũng chính là lý do ông luôn đeo tất dài xuyên suốt sự nghiệp caddie của mình. 

Cùng với Johnny McLaren, Paul Casey đã đạt được nhiều thành công

“Johnny và tôi là bạn thân, đã đồng hành cùng nhau trong 8 năm qua. Vâng, Johnny đã phẫu thuật loại bỏ khối u não vào tháng 4 năm trước”, Casey nói. 

“Vì vậy, khi bạn không bao giờ chắc chắn được điều gì đang diễn ra trong cuộc sống của mọi người, thì vẫn có rất nhiều điều xảy đến”.

“Đó là điều mà Johnny và tôi đã nói với nhau, và đó là một trong những lý do khác tại sao chúng tôi đã đến LIV, vì chúng tôi không thể tiếp tục làm những gì chúng tôi đã làm”.

“Một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất là vào cuối năm 2021, trong các quy định liên quan đến COVID, chúng tôi đã đưa ra các kết quả dương tính giả trên đường tham dự giải đấu ở Nhật Bản. Bởi nếu tham gia một giải đấu ở Nhật Bản, bạn sẽ bị cách ly trong phòng khách sạn 10 ngày và căn phòng đó khá nhỏ. Về cơ bản, cả hai chúng tôi đều đạt đến giới hạn nói rằng chúng tôi không thể làm điều này nữa”.

Trải nghiệm có phần không tốt đó, cùng với vấn đề sức khỏe của McLaren chính là lý do sau cùng khiến họ đưa ra quyết định không tiếp tục thi đấu trên PGA Tour. 

“Biết được vấn đề sức khỏe của Johnny vào thời điểm đó và những gì chúng tôi đang phải giải quyết, điều này giúp tôi hiểu rõ hơn một chút về lý do những việc chúng tôi đang làm hiện tại”.

Trước khi gắn bó với Paul Casey từ năm 2016, Johnny McLaren cũng đã làm việc với cựu số 1 thế giới Luke Donald. Trong khoảng 8 năm cùng nhau chinh chiến khắp các đấu trường, Casey cùng McLaren đã đem về 2 chiến thắng trên PGA Tour, 2 chiến thắng trên DP World Tour và nhiều kết quả ấn tượng khác. 

Tuy nhiên, do tuổi cao và tình hình sức khỏe không tốt, McLaren đã giải nghệ vào năm 2022. Dù vậy, đến thời điểm hiện tại, Casey và McLaren vẫn giữ được mối quan hệ mật thiết với nhau.

Nguyễn Đoàn