Scottie Scheffler chắc suất dự Olympic Paris 2024
09:45:00 25/03/2024

Tay golf số 1 thế giới sẽ có màn ra mắt Olympic khi trở thành golfer đầu tiên của Mỹ được đảm bảo suất tham dự.

 

Ảnh : Getty Images 

Golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler đã chắc suất tham dự Olympic Paris 2024 sau chiến thắng tại giải Players Championship. 

Vòng loại Olympic được xác định dựa trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới chính thức (OWGR), với 60 suất cho các nội dung thi đấu nam và nữ. Bảng xếp hạng tính đến ngày 17 tháng 6 cho nam và 24 tháng 6 cho nữ, các quốc gia được phép cử hai vận động viên mỗi quốc gia và tối đa bốn người nếu tất cả các vận động viên đó đều được xếp hạng trong top 15.

Mỗi châu lục được đảm bảo ít nhất một suất cho cả nội dung nam và nữ, vận động viên xếp hạng cao nhất từ mỗi châu lục giành được suất tham dự nếu chưa đủ điều kiện.

Theo chuyên gia OWGR Nosferatu trên Twitter, Scheffler trở thành golfer đầu tiên của Mỹ được đảm bảo suất tham dự Thế vận hội. Dựa trên dự đoán bảng xếp hạng vào ngày 17 tháng 6, Wyndham Clark, Xander Schauffele và Brian Harman cũng có thể đồng hành cùng Scheffler trong Đội tuyển Mỹ.

Đây sẽ là kỳ Olympic đầu tiên của Scottie Scheffler sau khi anh không đủ điều kiện tham dự Thế vận hội ở Rio de Janeiro vào năm 2016 và  năm 2020.  Các golfer người Mỹ Xander Schauffele và Nelly Korda đã giành được huy chương vàng ở Tokyo, trong khi Justin Rose (Anh) và Inbee Park (Hàn Quốc) giành được huy chương vàng năm 2016.

Môn golf tại Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 10 tháng 8 tại Le Golf National, địa điểm từng tổ chức Ryder Cup 2018. 

 

Kiều Thu Hà