Nelly Korda trở lại ngôi vị số 1 thế giới sau chức vô địch Seri Pak Championship
08:08:00 25/03/2024

Thắng golfer đồng hương Ryann O'Toole trong lượt đấu play-off, Nelly Korda đã đem về chiến thắng thứ 10 trên LPGA Tour, qua đó giành lại ngôi vị số 1 thế giới.

Kể từ chiến thắng tại Drive On Championship hồi cuối tháng 1, Nelly Korda đã không tham gia bất kỳ sự kiện nào và dành thời gian cho gia đình. Dù không thi đấu suốt 7 tuần, nhưng ngay tại sự kiện đầu tiên khi trở lại, golfer người Mỹ ngay lập tức có được chiến thắng. 

Nelly Korda đánh 69 gậy ngày chung kết để có cùng tổng điểm -9 với golfer đồng hương Ryann O'Toole. Đáng ra, Korda hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước đó mà không cần bước vào hố play-off nếu cô không mắc sai lầm với điểm bogey ở 2 hố đấu cuối cùng. 

Dẫu vậy, Nelly Korda cũng không cần phải chờ đợi quá lâu để hưởng niềm vui chiến thắng. Trở lại hố 18 par 4 cho trận play-off, sau 2 cú đánh, cả Korda và O'Toole đều đưa bóng on green. O'Toole là người thực hiện cú putt trước, nhưng cô đã bỏ lỡ cơ hội ghi điểm birdie khi đưa bóng lắc miệng hố. Tận dụng cơ hội này, Korda đã thành công với cú putt birdie ở khoảng cách gần hơn, qua đó đem về chiến thắng chung cuộc. 

Đây đã là chiến thắng thứ 2 trong mùa giải 2024 của Nelly Korda và là chiến thắng thứ 10 của cô trên LPGA Tour. Ở chức vô địch Drive On Championship vào tháng 1, Korda cũng thắng Lydia Ko ở lượt trận play-off.

Không chỉ đem về khoảng thưởng trị giá 300,000 đô-la, golfer người Mỹ còn chính thức giành lại ngôi vị số 1 thế giới lần đầu tiên kể từ tháng 8 năm 2023. Bên cạnh đó, Korda cũng trở thành golfer người Mỹ đầu tiên đem về 2 chiến thắng trên LPGA Tour trước khi bước vào tháng 4 kể từ Stacy Lewis vào năm 2012.

Còn với Ryann O'Toole, vị trí Á quân đã khiến golfer 37 tuổi đã bỏ lỡ cơ hội đem về danh hiệu LPGA Tour thứ 2 của mình, khi lần gần nhất cô giành chiến thắng là tại Trust Golf Women's Scottish Open 2021.

Nguyễn Đoàn