Vô địch Valspar Championship, Peter Malnati chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 9 năm
08:55:00 25/03/2024

Phải chờ đến 3058 ngày, Peter Malnati mới một lần nữa được hưởng niềm vui chiến thắng trên PGA Tour tại Valspar Championship, sau khi vượt qua Cameron Young ở những hố đấu cuối cùng.

Peter Malnati bước vào ngày chung kết ở vị trí thứ 2 và kém hơn người dẫn đầu là Keith Mitchell 2 gậy. Dẫu vậy, với những sai lầm ở vòng chung kết, Mitchell dần tụt lại phía sau và tạo cơ hội cho những golfer còn lại. 

Tận dụng điều này, Peter Malnati cùng Cameron Young đã bứt lên và chia sẻ ngôi đầu sau 15 hố đấu. Trong khoảng thời gian đó, Malnati đã ghi được 4 birdie và 1 bogey, trong đó có chuỗi birdie ấn tượng từ hố 10 đến hố 12. Còn Young cũng không kém cạnh với 5 birdie và 1 bogey. 

Đến 3 hố cuối cùng, nơi được biết đến với tên gọi ‘Snake Pit’ là 3 hố đấu khó nhất tại Copperhead Course, Peter Malnati đã vượt lên trước với điểm birdie ở hố 17 par 3 sau cú tee shot đưa bóng cách cờ chỉ 6 feet. Ở hố 16 và 18, Malnati về par qua đó nâng tổng điểm lên thành -12.

Lúc này, Cameron Young ở nhóm phía sau hoàn thành hố 16, 17 với điểm par và kém 1 gậy so với Malnati. Young đã không thể mở ra trận play-off với golfer đồng hương khi anh hoàn thành hố đấu cuối cùng với điểm bogey. Cú phát bóng vào rừng cây bên trái fairway, khiến Young sau đó không thể đưa bóng vào vị trí thuận lợi để ghi birdie. Sau cùng, Young có điểm bogey ở hố 18 và đưa tổng điểm về -10.

Chiến thắng tại Valspar Championship là danh hiệu thứ 2 trên PGA Tour của Peter Malnati, tuy nhiên phải chờ đợi 9 năm, anh mới làm được điều này, khi chức vô địch trước đó là tại Sanderson Farms Championship vào năm 2015. Peter Malnati đang đứng hạng 184 thế giới và chiến thắng này hoàn toàn có thể giúp anh cải thiện đáng kể thứ hạng của mình. 

Ngoài ra, Peter Malnati cũng có tấm vé thông hành để tham dự The Masters, PGA Championship và các ‘sự kiện tuyển chọn’ còn lại trong mùa giải. 

Trong khi đó, Cameron Young vẫn chưa thể đem về danh hiệu nào trên PGA Tour, khi đây đã là lần thứ 7 anh cán đích ở vị trí Á quân kể từ thi giành được thẻ thành viên vào năm 2022.

Vòng đấu 65 gậy (-6) muộn màng của Xander Schauffele chỉ có thể giúp anh vươn lên vị trí T5 cùng tổng điểm -8. Chandler Phillips và Mackenzie Hughes chia nhau vị trí T3 với cùng -9 gậy. 

Nguyễn Đoàn