Thắng kịch tính tại Hoag Classic, Padraig Harrington có danh hiệu thứ 7 trên PGA Tour Champions
15:30:00 25/03/2024

Padraig Harrington đã có màn trình diễn nghẹt thở để giành chức vô địch Hoag Classic tại Newport Beach Country Club, đồng thời mang về chiến thắng thứ 7 tại PGA Tour Champions.

Padraig Harrington bước vào vòng cuối Hoag Classic với tổng điểm -12, hơn golfer người Thái Lan Thongchai Jaidee 1 gậy. 

Padraig Harrington tại vòng 2 Hoag Classic 2024 (Ảnh: Getty Images)

Những diễn biến gay cấn nhất trong ngày diễn ra ở ba hố đấu cuối. Sau điểm birdie ở hố 15, Harrington gặp phải khó khăn khi phát bóng lỗi sang trái ở hố 16 par-4. Điều này dẫn đến điểm double bogey thứ hai trong ngày (trước đó là ở hố 4 par-3) và khiến Harrington tụt lại 1 gậy so với Thongchai Jaidee và Miguel Ángel Jiménez.

Nhưng bản lĩnh kiên cường của golfer người Ireland đã được thể hiện. Padraig Harrington đã thực hiện cú birdie putt dài ở hố 17 par-3 để san bằng điểm số với Jaidee trước khi bước vào hố 18 par-5 quyết định.

Tại hố đấu cuối, mặc dù bóng của Harrington rơi vào bunker cạnh green sau cú đánh thứ 2, nhưng tình huống cứu bóng tuyệt vời sau đó đã giúp anh đứng trước cơ hội ghi birdie từ 8 feet. Một cú putt có phần "thót tim" khi bóng lăn quanh miệng hố rồi mới rơi xuống, Harrington có chiến thắng khi Thongchai Jaidee chỉ ghi điểm par ở hố đấu này.

"Trong suốt sự nghiệp, tôi luôn thi đấu tốt nhất khi gặp khó khăn," Harrington chia sẻ sau chiến thắng. "Khi buộc phải thực hiện cú đánh quan trọng, tôi sẽ chơi tốt nhất, nhưng ngược lại, tôi mắc sai lầm trước những cú đánh dễ dàng."

"Ví dụ như cú phát bóng ở hố 16, hoàn toàn không có khó khăn, đó là cú phát bóng dễ nhất thế giới... nhưng khi quá tự tin, tôi lại không thể hiện tốt. Tôi chơi hay hơn nhiều khi gặp áp lực. Đó là tính cách của tôi. Ước gì điều này có thể thay đổi, đôi khi chiến thắng dễ dàng cũng rất tuyệt, nhưng ngay cả sau cú đánh hỏng ở hố 16, tôi vẫn biết mình đang chơi tốt, kiểm soát được bóng. Tôi biết mình có thể kết thúc vòng đấu thật mạnh mẽ."

Padraig Harrington tại Hoag Classic 2024 (Ảnh: Getty Images)

Chiến thắng của Harrington đánh dấu lần thứ 7 golfer 52 tuổi này lên ngôi tại PGA Tour Champions trong hai năm qua, bao gồm chức vô địch U.S. Senior Open 2022. Jaidee xếp thứ hai với cách biệt 1 gậy, trong khi Jiménez đứng thứ ba với cách biệt 2 gậy. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Ernie Els chỉ xếp đồng hạng 33.

 

Diệu Anh