Liệu có cơ hội nào để đến với The Masters qua Valero Texas Open?
13:00:00 04/04/2024

Chỉ còn duy nhất 1 suất đến với The Masters thông qua chiến thắng tại Valero Texas Open.

Texas Children’s Houston Open tuần trước là sự kiện cuối cùng các golfer có thể giành quyền tham dự The Masters thông qua top 50 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR). Dẫu vậy, chỉ có duy nhất nhà vô địch của giải đấu là Stephan Jaeger thành công trong việc giành tấm vé đến Augusta National. 

Đến tuần đấu này, chỉ còn 1 tấm vé cuối cùng đến với The Masters dành cho nhà vô địch Valero Texas Open, nếu người chơi đó chưa đủ điều kiện đến Augusta National. Còn trong trường hợp nhà vô địch của giải đấu đã đủ điều kiện tham dự The Masters, sẽ không có bất kỳ tấm vé nào được trao để đến với giải major đầu tiên trong năm.

Từ đầu mùa giải PGA Tour 2024 đến giờ, đã có nhiều cái tên bứt phá tại các giải đấu để đem về chức vô địch cũng như tấm vé để đến The Masters. Từ Grayson Murray tại Sony Open, cho đến Nick Dunlap và Matthieu Pavon đem về chiến thắng ở bên bờ Tây nước Mỹ, thậm chí cả Jake Knapp hay Stephan Jaeger cũng đều là những bất ngờ. 

Vậy nếu có cơ hội, liệu những golfer nào có khả năng để giành vé đến The Masters năm nay? 

Tom Hoge

Tom Hoge hiện đang đứng hạng 57 thế giới. Tuần trước, anh cần ít nhất vị trí thứ 5 tại Texas Children’s Houston Open để lọt vào top 50 qua đó giành quyền đến với The Masters. Anh đã chơi tốt ở tuần đấu đó, nhưng vị trí T14 là không đủ để anh biến giấc mơ của mình thành hiện thực.

Về mặt tích cực, đó là lần thứ 6 golfer người Mỹ lọt vào top 20 ở các sự kiện trong mùa giải này, qua đó đưa anh lên vị trí 13 trên bảng xếp hạng FedEx Cup. Tuần đấu này, thêm một cơ hội nữa dành cho golfer người Mỹ, và nhiệm vụ sẽ khó khăn hơn rất nhiều, khi anh cần phải vô địch mới có thể đến với The Masters. 

Trong quá khứ, Tom Hoge từng 6 lần thi đấu tại Valero Texas Open, trong đó anh có 2 lần lọt top 20. 

Akshay Bhatia

Phong độ mùa giải này của Akshay Bhatia là khá thất thường, khi anh lỡ cắt 4 lần trong tổng số 9 sự kiện. Tuy nhiên, trong cả 5 sự kiện qua cắt, anh đều lọt top 20, trong đó thứ hạng thấp nhất cũng chỉ là T17. 

Mùa giải năm ngoái, Bhatia cũng đã đem về chiến thắng đầu tay trên PGA Tour tại Barracuda Championship. Dù mới chỉ 22 tuổi, thế nhưng tài năng của golfer người Mỹ là không thể phủ nhận. Tuần đấu trước, anh cũng đã nằm trong top các golfer cạnh tranh danh hiệu nhưng lại không thành công, và Bhatia vẫn còn cơ hội để sửa sai bằng tuần đấu này tại TPC San Antonio. 

Charley Hoffman

Valero Texas Open 2024 sẽ là lần thứ 18 mà Charley Hoffman góp mặt tại sự kiện này, đặc biệt hơn nữa đây cũng là lần xuất phát thứ 500 trong sự nghiệp của anh. Có lẽ chiến thắng sẽ là điều tối quan trọng để anh đánh dấu dịp đặc biệt này. 

Hoffman đã vô địch Valero Texas Open vào năm 2016, cùng với đó là 3 lần cán đích ở vị trí Á quân, trong đó lần gần nhất là năm 2021.

Lẽ ra, golfer người Mỹ sẽ không phải cuốn vào ‘cuộc chiến’ giành tấm vé đến The Masters, nếu anh chắt chiu tốt hơn những cơ hội. Vào tháng 2, anh đã rất gần với chiến thắng tại WM Phoenix Open, nhưng rồi lại đành nhận thất bại đáng tiếc trước Nick Taylor trong lượt trận play-off. 

Trước đó, Hoffman đã tham dự The Masters 6 lần và đều qua cắt, thứ hạng tốt nhất anh đạt được là vị trí T9 vào năm 2015.

Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều golfer tài năng khác chưa giành được tấm vé tham dự The Masters tại Valero Texas Open như Matt Kuchar, Billy Horschel, Kevin Kisner,... Do đó, cuộc đua cho cơ hội cuối cùng đến với Augusta National càng trở nên khốc liệt.

Thậm chí, ở đó còn có sự xuất hiện của nhiều golfer tên tuổi đã đủ điều kiện đến với The Masters, và nếu một trong số họ vô địch, cơ hội tham dự giải major đầu tiên trong năm cũng sẽ vụt mất đối với những golfer còn lại. 

Nguyễn Đoàn