Nguyễn Anh Minh, Lê Chúc An, Anna Lê chuẩn bị tranh tài tại Taiwan Amateur Golf Championship 2024
19:45:00 07/04/2024

Năm thứ 2 liên tiếp, các golfer có mặt tại giải đấu nghiệp dư lớn nhất của Đài Bắc Trung Hoa (Taiwan Amateur Golf Champiosnhip).

Taiwan Amateur Golf Championship 2024 sẽ diễn ra từ ngày 09 – 12/04 tại sân golf par 72 - Kaohsiung Golf Country Club. Nguyễn Anh Minh, Lê Chúc An và Lê Nguyễn Minh Anh (Anna Lê) sẽ tham gia tranh tài. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Việt Nam có golfer tham dự giải đấu này. 

Nguyễn Anh Minh và Lê Chúc An trong buổi tập trước giải Taiwan Amateur Golf Championship 2024. Ảnh: Ngọc Lân/VGA

Lê Chúc An và Anna Lê đều là lần đầu tiên tham dự giải. Còn với Nguyễn Anh Minh, đây là lần thứ 2 golfer sinh năm 2007 thi đấu Taiwan Amateur Golf Championship. Năm ngoái, Anh Minh đã kết thúc giải ở vị trí thứ 5 với tổng điểm +6, khi mà giải đấu chỉ có thể diễn ra 54 hố do điều kiện thời tiết xấu.

Sau chuyến tập huấn tại Mỹ, Nguyễn Anh Minh đã thi đấu 4 giải kể từ đầu năm 2024, trong đó golfer trẻ có một chức vô địch tại Kor – Viet LSG Invitational, là golfer Việt Nam có kết quả tốt nhất tại Lexus Challenge (hạng 18), đứng hạng 22 giải Junior Invitational tại Mỹ, cùng một giải theo thể thức đối kháng đồng đội. Những thành tích trên có thể cho thấy Nguyễn Anh Minh đang có được phong độ khá ổn định và Taiwan Amateur Golf Championship sẽ là một cơ hội để golfer sinh năm 2007 tích thêm điểm trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới để chuẩn bị cho một loạt các sự kiện lớn tiếp theo trong năm, đặc biệt là các giải đấu nghiệp dư hàng đầu tại Mỹ. Mới đây, Nguyễn Anh Minh đã nhận thêm thư mời từ USGA cho suất tham dự giải U.S. Amateur Open 2024.

Phạm Duy Dương