Scottie Scheffler và Sam Burns có thể rút lui khỏi The Masters
08:55:00 10/04/2024

Ngoài việc thi đấu cuối tuần này, hai golfer người Mỹ cũng thấp thỏm chờ tin chào đón đứa con đầu lòng của mình.

Scottie Scheffler đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại The Masters 2024. Golfer số 1 thế giới đang có phong độ bay cao khi có 2 chiến thắng cùng 1 vị trí Á quân trong 3 sự kiện gần nhất. 

Tuy nhiên, vẫn có khả năng Scheffler sẽ không thể tham gia thi đấu cuối tuần này, khi Meredith - vợ của Scheffler đang mang bầu và sắp hạ sinh đứa con đầu lòng. Giống như Scheffler, người bạn đồng hương của anh là Sam Burns và vợ Caroline cũng trong trường hợp tương tự, thậm chí Caroline dự kiến sẽ sinh chỉ trong hơn 1 tuần nữa.

Việc sắp chào đón đứa con đầu lòng và bắt đầu trách nhiệm với cương vị một người cha khiến cả Scheffler và Burns đề cao sự quan tâm đến gia đình. Theo Golf Channel, bộ đôi golfer người Mỹ này hoàn toàn có thể rút lui khỏi The Masters nếu vợ họ bắt đầu chuyển dạ. 

“Điều đó sẽ rất bất ngờ. Tôi không nghĩ rằng cả hai chúng tôi đã thực sự nhận ra điều đó, nhưng đây là khoảng thời gian thú vị đối với chúng tôi như một gia đình”, Scheffler nói vào đầu năm nay. 

“Đã là một khoảng thời gian đáng nhớ trong vòng 7 tháng qua và chúng tôi mong đợi được đón đứa bé ra khỏi bụng mẹ một cách khỏe mạnh và mẹ cũng khỏe mạnh, sau đó chúng tôi sẽ tiếp tục từ đây”.

Sam Burns (trái) và Scottie Scheffler (phải) cùng vợ của họ tại Ryder Cup 2023

Đối với Scottie Scheffler, golfer số 1 thế giới đã giành chức vô địch The Masters vào năm 2022 và đứng ở vị trí T10 vào năm ngoái. Còn về phía Sam Burns, anh có thành tích tốt nhất tại giải đấu là vị trí T29 cũng vào năm ngoái trong 2 lần tham dự. Cho đến thời điểm hiện tại, cả hai vẫn đang ở cùng nhau tại Augusta National trong tuần này. 

Scottie Scheffler và Sam Burns không phải là những golfer đầu tiên thi đấu khi vợ đang mang bầu. Tại U.S. Open 1999, Phil Mickelson đã mang theo máy nhắn tin đi khắp sân đấu trong vòng chung kết để nhận tin nếu vợ anh bắt đầu sinh. Cuối cùng, Mickelson cán đích vị trí Á quân năm đó và vợ anh đã hạ sinh vào ngày hôm sau.

Nguyễn Đoàn