Scottie Scheffler chung nhóm đấu với Rory McIlroy tại The Masters 2024
09:30:00 10/04/2024

Những tên tuổi hàng đầu của PGA Tour và LIV Golf sẽ có lần đầu tiên chạm trán trong năm 2024, ở đó tất cả cùng chung một mục tiêu là giành chiến thắng The Masters.

The Masters là sự kiện đầu tiên trong năm nay Jon Rahm - nhà đương kim vô địch của giải đấu, đối đầu với các đồng nghiệp trên PGA Tour kể từ khi đến với LIV Golf. Đây cũng là sự kiện 72 hố đầu tiên golfer người Tây Ban Nha thi đấu trong năm nay thay vì 54 hố như các sự kiện tại LIV Golf.

Ai cũng biết rằng Jon Rahm thi đấu tốt ra sao ở các sự kiện 72 hố, và cuối tháng trước, anh cũng lên tiếng về việc cố gắng để bảo vệ danh hiệu đã giành được vào năm ngoái. Nhà đương kim vô địch The Masters sẽ bắt đầu hành trình chinh phục Augusta National một lần nữa khi nằm chung nhóm đấu với sao trẻ mới nổi Nick Dunlap và nhà vô địch U.S. Open 2022 Matt Fitzpatrick. 

Jon Rahm sẽ thi đấu cạnh Matt Fitzpatrick tại The Masters

Lần này, các đối thủ mà Jon Rahm phải đối mặt sẽ ‘nặng đô’ hơn rất nhiều, ở đó, Scottie Scheffler vẫn đang khao khát có lần thứ hai khoác lên mình chiếc Green Jacket. Golfer số 1 thế giới cũng đang có phong độ cao với 2 chiến thắng và 1 lần về Nhì trong 3 sự kiện gần nhất. 

Ngoài ra, Rory McIlroy vừa có kết quả tốt nhất trên PGA Tour mùa giải này tại Valero Texas Open, cũng là một đối trọng không thể bỏ qua. Duyên nợ đã đưa chính Scheffler và McIlroy chung nhóm đấu với nhau trong 2 vòng đầu tiên. Sự xuất hiện còn lại trong nhóm đấu này là golfer số 5 thế giới Xander Schauffele, người cũng đang tìm kiếm danh hiệu PGA Tour đầu tiên kể từ Genesis Scottish Open 2022.

Golfer số 1 thế giới và số 2 thế giới sẽ nằm chung một nhóm đấu

Bên cạnh đó, sự trở lại của Tiger Woods cũng nhận được đông đảo sự chú ý từ phía người hâm mộ. Đây là sự kiện thứ 2 Siêu Hổ tham gia trong mùa giải này, trước đó anh đã thi đấu tại Genesis Invitational hồi đầu năm nhưng đã rút lui vì vấn đề sức khỏe. Woods hiện đang là golfer có số lần vô địch The Masters nhiều thứ 2 trong lịch sử với con số 5, chỉ đứng sau Jack Nicklaus với 6 lần. Golfer người Mỹ sẽ bắt đầu công cuộc san bằng kỷ lục của huyền thoại Nicklaus khi cùng nhóm đấu với đồng hương Max Homa và cựu số 1 thế giới Jason Day. 

Tại Augusta National, các tên tuổi hàng đầu như Viktor Hovland, Wyndham Clark, Brian Harman, Hideki Matsuyama,... vẫn luôn ở đó để tìm cơ hội giành chiến thắng cho mình. 

Và không chỉ có những người chơi trên PGA Tour, các LIV Golfer cũng rất khao khát khẳng định mình tại giải major danh giá này. Đây cũng là cơ hội không thể tốt hơn cho họ tích lũy điểm số trên OWGR. Những Cameron Smith, Brooks Koepka, Bryson DeChambeau,... cũng sẽ là những ứng cử viên nặng ký cạnh tranh danh hiệu năm nay. 

The Masters 2024 sẽ chính thức khởi tranh từ 11-14/04 tới đây tại Augusta National Golf Club. 

Dưới đây là những nhóm đấu nổi bật trong 2 vòng đầu tiên tại The Masters 2024:

1. Tiger Woods - Jason Day - Max Homa

2. Scottie Scheffler - Rory McIlroy - Xander Schauffele 

3. Brian Harman - Brooks Koepka - Tom Kim 

4. Jordan Spieth - Ludvig Aberg - Sahith Theegala 

5. Dustin Johnson - Tommy Fleetwood - Collin Morikawa 

6. Hideki Matsuyama - Will Zalatoris - Justin Thomas 

7. Jon Rahm - Matt Fitzpatrick - Nick Dunlap 

8. Patrick Cantlay - Rickie Fowler - Min Woo Lee

9. Wyndham Clark - Viktor Hovland - Cameron Smith

Nguyễn Đoàn