Đội trưởng Mai Đức Thủy: “Các gương mặt trẻ tuyển miền Nam có thể thay đổi cục diện trận đấu và mang đến kết quả khó lường”
11:25:00 10/04/2024

Trước thềm khởi tranh Giải Vô địch đối kháng đồng đội cúp Hùng Vương - King’s Cup 2024, golfer Mai Đức Thủy - Đội trưởng đội tuyển miền Nam đã thể hiện rõ quyết tâm, đặc biệt đưa ra nhận định bất ngờ về sức mạnh của đội.

Với golfer Mai Đức Thủy, anh đã tham gia khá nhiều giải đấu có thể thức đối kháng đồng đội, trong đó có thể kể đến VGA Union Cup năm 2018, 2021 và 2023, khi đó là anh là thành viên của đội tuyển miền Nam. Cũng chính vì vậy giúp Mai Đức Thủy được đồng đội tin tưởng giao phó trách nhiệm là đội trưởng của đội tuyển miền Nam tại King’s Cup 2024.

 Làm đội trưởng là áp lực nhưng cũng là động lực

“Tôi rất vui và tự hào khi được đồng hành cùng các anh em miền Nam tại King's Cup. Được đồng đội tin tưởng và bầu làm đội trưởng đối với tôi là một vinh dự lớn nhưng đồng thời đi kèm là trách nhiệm. Tất nhiên, tôi gặp đôi chút áp lực nhất định khi phải đảm bảo đội tuyển sẽ thi đấu hiệu quả và mang đến sự tích cực cho những người ủng hộ đội. Dù vậy, áp lực này cũng là động lực để tôi cố gắng hết mình để cùng tất cả thành viên hướng đến mục tiêu chung và cố gắng giành thành tích tốt nhất tại giải đấu sắp tới. 

Với tôi, đội trưởng ở các giải đối kháng đồng đội lớn như VGA Union Cup hay King’s Cup cần phải có tố chất lãnh đạo mạnh mẽ, sự kiên nhẫn và khả năng giao tiếp hiệu quả. Bên cạnh đó, đội trưởng cần có khả năng tổ chức và điều hành, xây dựng một môi trường tích cực và có thể động viên tinh thần đồng đội. Ngoài ra, phải linh hoạt, tự tin và quyết đoán để đưa ra quyết định nhanh chóng do thường đối diện với những tình huống phát sinh không lường trước”, golfer sinh năm 1979 chia sẻ về vai trò đội trưởng tuyển miền Nam của mình tại King’s Cup 2024.

Bên cạnh mong muốn giúp đội giành chiến thắng, mục tiêu quan trọng hơn cả của golfer Mai Đức Thủy khi đảm nhiệm vai trò này chính là muốn đội tuyển miền Nam không chỉ là nơi tập hợp các golfer trình độ cao mà còn là một gia đình, nơi mọi người cùng nhau hỗ trợ để phát triển bản thân. Anh muốn mỗi thành viên trong đội đều cảm thấy tự hào khi được khoác áo đội tuyển và sẵn sàng thi đấu hết mình để đạt được kết quả tốt nhất.

Golfer Mai Đức Thủy có nhiều kinh nghiệm tại các giải đối kháng đồng đội

Ngoài golfer Mai Đức Thủy là đội trưởng, Ban lãnh đạo của đội tuyển miền Nam còn có 3 đội phó gồm golfer Trương Chí Quân, Đinh Song Hài và Hoàng Ngọc Quý. Golfer Mai Đức Thủy cho biết bản thân rất may mắn khi có sự đồng hành của các cộng sự, bởi đây là sự kết hợp hài hòa giữa những người chơi chuyên nghiệp và nghiệp dư, kinh nghiệm và sức trẻ, bản lĩnh và tài năng. 

“Chúng tôi đã xây dựng nên một mối quan hệ làm việc chặt chẽ và hỗ trợ nhau rất nhiều để hướng đến thành công cho đội. Chí Quân giúp tôi quản lý chiến thuật và phân tích đối thủ, anh Quý hỗ trợ tôi trong việc quản lý thành viên và đối ngoại, còn anh Hài tập trung vào kỹ thuật và tinh thần thi đấu”.

Đội tuyển miền Nam sở hữu đội hình đồng đều, các nhân tố trẻ có thể tạo bất ngờ

Bên cạnh đó, đánh giá về sức mạnh của đội, Đội trưởng Mai Đức Thủy cho biết tuyển miền Nam hiện có một đội hình đồng đều và khá toàn diện cho một giải đấu đối kháng. Các thành viên trong đội đều đã chứng minh được khả năng của mình qua vòng loại, cũng như các giải đấu trước đây. Đội tuyển là tập hợp giữa các tài năng trẻ như Nguyễn Tuấn Anh, Trần Lam, những golfer chuyên nghiệp nổi bật như Trương Chí Quân, Đinh Song Hài, hay những gương mặt kỳ cựu như Hoàng Ngọc Quý, Nguyễn Đình Châu, Phạm Quốc Phương,...

Đặc biệt, golfer Đức Thủy tin tưởng các nhân tố trẻ sẽ giúp đội trở nên khó lường hơn: “Các nhân tố có thể tạo nên bất ngờ, tôi tin rằng điều đó sẽ đến từ các gương mặt trẻ. Sự sáng tạo và bản lĩnh của họ, ví dụ như Trương Chí Quân, có thể thay đổi cục diện trận đấu và mang đến kết quả bất ngờ khó ai lường được”.

Đội trưởng Mai Đức Thủy tại lễ xuất quân của đội tuyển miền Nam

King’s Cup 2024 là sự kiện thể thao có quy mô lớn do wGroup tổ chức hướng đến ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3). Giải đấu là sân chơi rộng mở, không phân biệt tuổi tác, trình độ nghiệp dư hay chuyên nghiệp, qua đó tạo cơ hội để các golfer giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như thúc đẩy sự phát triển chung của cộng đồng golf Việt Nam.

Bên cạnh đó, King’s Cup còn nhằm tôn vinh và gợi nhắc về nguồn gốc và truyền thống văn hóa của quốc gia, thể hiện sự tôn trọng và lòng tự hào với lịch sử và di sản văn hóa của Việt Nam. King’s Cup 2024 sẽ diễn ra trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort với 32 trận đấu đối kháng trong 2 ngày 16 và 17/4 với mức tiền thưởng lên đến 1,5 tỷ đồng.

Trang Nguyễn