Scottie Scheffler - Rory McIlroy: Chung nhóm đấu nhưng khác con đường
18:00:00 11/04/2024

Scottie Scheffler và Rory McIlroy sẽ nằm chung nhóm đấu trong 2 vòng đầu tiên tại The Masters 2024.

Từ tháng 7 năm 2021, 3 vị trí dẫn đầu trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới luôn thuộc về Scottie Scheffler, Rory McIlroy và Jon Rahm. Việc những cái tên này chơi cùng nhóm đấu tại một sự kiện lớn không phải là chuyện hiếm, và tại The Masters năm nay, duyên phận đã đưa chính Scheffler và McIlroy vào tình thế này. 

Ngoài sự trở lại của Tiger Woods, hai cái tên này chắc chắn là tâm điểm chú ý đến từ người hâm mộ, bởi lẽ họ đang nắm giữ vị trí số 1 và số 2 thế giới thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, vị thế của cả hai khi đến với Augusta National lại khác nhau hoàn toàn. 

Đối với Scottie Scheffler, golfer người Mỹ có 2 chiến thắng cùng 1 lần về Nhì trong 3 sự kiện gần nhất. Ngoài ra, anh cũng đã sở hữu riêng cho mình một chiếc Green Jacket vào năm 2022. Còn với McIlroy thì sao? Golfer người Bắc Ireland vẫn còn thiếu The Masters trong bộ sưu tập của mình và đến với giải đấu với mục tiêu phải giành được danh hiệu. 

Trong quá khứ, hành trình của golfer số 1 và số 2 thế giới tại The Masters đều khiến cả hai phải bật khóc. Và nó cũng đánh dấu khoảnh khắc trái ngược của cả hai.

Những giọt nước mắt của Scottie Scheffler là vì chiến thắng, golfer người Mỹ vẫn còn xúc động và choáng ngợp khi nhớ về khoảnh khắc huy hoàng ấy. Scheffler cũng thường nói rằng, danh tính của anh không nằm ở kết quả trên sân golf, những thành tựu đó cũng chỉ là những điều thoáng qua. Đây là một bài học mà cha mẹ Scheffler đã dạy anh khi còn nhỏ và được củng cố bởi niềm tin của anh.

“Golf là một phần rất lớn trong cuộc sống của tôi”, Scheffler nói. “Nhưng nó không định nghĩa con người tôi. Đó chỉ là điều tôi làm”.

Scottie Scheffler đã khóc khi vô địch The Masters 2022

Rory McIlroy cũng đã khóc tại Augusta National vào năm 2011, nhưng những giọt nước mắt này lại đến từ thất bại của golfer người Bắc Ireland. Khi ấy, McIlroy cũng đã mất bình tĩnh trong cuộc gọi điện về nhà với mẹ mình. Và từng năm cứ thế trôi qua, McIlroy vẫn chưa thể biến giấc mơ Green Jacket của mình thành hiện thực.  

“Đối với tôi, không dễ để không định nghĩa bản thân mình là một trong những tay golf hàng đầu thế giới”, McIlroy nói trong một phân cảnh của phim tài liệu Full Swing mùa 2. Điều này diễn ra sau khi Brooks Koepka giành chiến thắng tại PGA Championship năm ngoái, giúp Koepka giành được 5 danh hiệu major và vượt qua con số 4 của McIlroy. 

McIlroy dường như rất sốc khi bị thay thế, bởi anh quan tâm sâu sắc đến vị trí của mình trong làng golf thế giới. Tất nhiên điều đó không có gì là sai, nhưng không thể không nghĩ rằng, chính điều đó sẽ làm tăng thêm áp lực cho McIlroy trong tuần này. 

Ngược lại, Scheffler đến Augusta National với tâm thế hoàn toàn khác so với người đồng nghiệp của mình. Bởi lẽ chiến thắng vào năm 2022 giúp Scheffler có thể tham gia The Masters trọn đời, anh sẽ thoải mái lựa chọn lịch trình thi đấu vào tháng 4 hàng năm mà không cần suy nghĩ đến việc làm sao để đủ điều kiện thi đấu tại Augusta National. 

Rory McIlroy đã tìm đến sự giúp đỡ của HLV Butch Harmon trước The Masters

Những con đường mà Scheffler và McIlroy trải qua để đến với tuần đấu này cũng hoàn toàn khác. Lần gần nhất Scheffler thi đấu đã cách đây 2 tuần tại Texas Children's Houston Open. Còn lại, anh dành quãng thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn bên gia đình, chuẩn bị một tâm thế thoải mái cho giải đấu, cũng như chuẩn bị làm cha trong thời gian tới.  

Mặt khác, McIlroy đã lặn lội đến Las Vegas để gặp HLV Butch Harmon để điều chỉnh lại những cú đánh của mình. Tiếp đó, golfer người Bắc Ireland trở về Texas để thi đấu tại Valero Texas Open và đạt hạng 3 chung cuộc. Kết thúc giải đấu, anh trở về Nam Florida với gia đình của mình trước khi đến với Augusta National. Một lịch trình có thể coi là dày đặc của golfer người Bắc Ireland, anh đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất có thể với hy vọng chiến thắng tại The Masters. 

Sự khác biệt lớn nhất của cả hai có lẽ chính là sức nặng của chiếc Green Jacket, khi Scheffler đã có nó, còn McIlroy thi không. Tuần này, cả hai sẽ cùng nhau xuất hiện trong một nhóm đấu với tâm thế đối lập. Những gì McIlroy sẽ làm tại Augusta National vô cùng quan trọng với danh xưng Grand Slam dang dở suốt những năm qua của anh, còn Scheffler anh đơn giản đến đây và làm những gì anh vẫn làm hàng tuần.

Nguyễn Đoàn