The Masters 2024: Tiger Woods cho thấy những dấu hiệu khởi sắc dù chưa hoàn thành vòng đấu
10:48:00 12/04/2024

Sự trở lại của Siêu Hổ tại The Masters đã thu hút được đông đảo sự chú ý, và anh đã không làm những người yêu mến mình phải thất vọng, khi có sự khởi đầu tương đối ổn định.

Hồi tháng 2, Tiger Woods đã tham dự sự kiện đầu tiên trong năm 2024 tại Genesis Invitational. Khi ấy, anh đã có kết quả 72 gậy (+1) ở ngày thi đấu đầu tiên với 5 birdie và 6 bogey, trước khi rút lui ở vòng 2 vì lý do sức khỏe. Thời điểm đó, Woods đã phần nào chứng minh được rằng mình vẫn có thể tiếp tục tranh tài tại các sự kiện đỉnh cao. 

Trở lại The Masters lần này, giải đấu anh từng 5 lần vô địch, Tiger Woods đã khẳng định trước truyền thông rằng mình có thể giành chiến thắng tại Augusta National một lần nữa. Golfer người Mỹ đang cố gắng chứng minh cho câu nói đó của mình ở ngày thi đấu đầu tiên, khi anh đang tạm thời có tổng điểm -1 sau 13 hố và sẽ hoàn thành những hố đấu còn lại vào ngày hôm sau. 

Ngay ở hố 1 par 4, sau 2 cú đánh đưa bóng on green, Woods đã thành công với cú putt birdie từ khoảng cách 8 feet. Điều này khiến tất cả những khán giả có mặt ở quanh đó dậy sóng với những tiếng hò reo ăn mừng. Woods đã tranh tài tổng cộng 97 vòng đấu tại Augusta National trong sự nghiệp của mình, nhưng đây mới là điểm birdie thứ 9 anh ghi được ở hố đầu tiên. 

Tiếp đến, dù mắc sai lầm với điểm bogey ở hố 4, nhưng Siêu Hổ cũng kịp thời gỡ lại với điểm birdie ở hố 8 ngay sau đó. Ở những hố đấu còn lại, golfer người Mỹ đều thành công trong việc giữ điểm par, trước khi phải tạm dừng vòng đấu ở hố 13. 

Kết quả -1 đưa anh tạm thời đứng ở vị trí T17 trên bảng xếp hạng cùng với nhiều golfer tên tuổi khác như Rory McIlroy, Cameron Smith, Patrick Cantlay hay Viktor Hovland. Khoảng cách giữa Siêu Hổ với người dẫn đầu là Bryson DeChambeau đang là 6 gậy. 

Nhìn chung Siêu Hổ đã đánh bóng tốt ở vòng 1 trong điều kiện gió lớn tại sân, anh đánh trúng 7/10 fairway tiêu chuẩn, phát bóng trung bình 298 yard và đạt tỷ lệ 7/13 hố on green tiêu chuẩn. Những con số thống kê không hề tồi. Điều quan trọng là Tiger Woods đang kiểm soát khá tốt game đấu của mình, giảm thiểu những tình huống khó khăn và cứu được những điểm par quan trọng.

Dẫu vậy, điều khán giả kỳ vọng không phải là ở kết quả của Woods, mà họ kỳ vọng rằng anh vẫn khỏe mạnh và không gặp phải chấn thương. Siêu Hổ đã cho thấy điều đó, với việc tự tin sải bước trên mặt cỏ Augusta National mà không gặp khó khăn nào. Và bất kỳ ai cũng hy vọng anh có thể lặp lại điều đó ở những ngày đấu tiếp theo. 

Nguyễn Đoàn