Sau 7 tháng dưỡng thương Danny Willett trở lại với vòng đấu 68 gậy tại The Masters
13:50:00 12/04/2024

Sau quãng thời gian dài vật lộn với chấn thương, nhà vô địch The Masters Danny Willet đã có thể quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp.

Sau khi khép lại BMW PGA Championship vào tháng 9 năm ngoái với vị trí T64 chung cuộc, Danny Willett đã gặp vấn đề đau nhức ở phần vai trái của mình, nơi anh có một vết rách và nhiều lần phẫu thuật trước đây. Sau giải đấu đó, golfer người Anh đã đi chụp MRI và biết rằng vết rách trên vai của mình đã có những chuyển biến xấu và phải thực hiện một ca phẫu thuật ngay lập tức. 

Thời điểm đó, các bác sĩ nói với Willett rằng, nếu như có phép màu xảy ra, anh sẽ phải mất 6 đến 9 tháng nữa mới có thể quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp, còn không anh sẽ phải đợi 12 đến 18 tháng nữa. 

Golfer người Anh đã thực hiện ca phẫu thuật và bỏ lỡ nhiều sự kiện lớn kể từ đó đến nay, nổi bật là DP World Tour Championship cuối mùa trên DP World Tour, giải đấu mà anh đã vô địch vào năm 2018.

“Đó là một cuộc phẫu thuật khá phiền phức và lúc ban đầu khi tôi mới đi ra khỏi phòng, tôi gần như không thể nâng được tay của mình”, golfer người Anh nói sau ca phẫu thuật đó. 

Tuy nhiên, ‘phép màu’ bác sĩ nói với Willett vào năm ngoái đã xảy đến, golfer người Anh đã mất 7 tháng để trở lại thi đấu và sự kiện đầu tiên của anh chính là The Masters 2024. Để có được điều này, anh đã trải qua nhiều tháng điều trị phục hồi chức năng và nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia, cũng như luyện tập chăm chỉ. 

“Vào tháng Một, chúng tôi đã có một cuộc họp”, anh giải thích. “Tôi đã đến London để gặp bác sĩ, và tình hình của tôi đã có những tiến triển khá ổn, tôi đã có thể swing đúng cách trở lại. Khi đó, tôi biết rằng tôi sẽ không tái phát chấn thương, vì vậy tôi đã nỗ lực hết sức. Đã là một vài tháng cực kỳ căng thẳng thực sự”.

Dù nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian dài, thế nhưng trong lần đầu trở lại, anh ngay lập tức để lại dấu ấn với vòng đấu 68 gậy (-4). Trong đó anh ghi được 7 birdie và có 3 bogey. Kết quả này thành công ngoài mong đợi so với những dự tính ban đầu của anh, và nó cũng đưa Willett tạm thời đứng ở vị trí T4 trên bảng xếp hạng, kém người dẫn đầu Bryson DeChambeau 3 gậy.

Trong 9 lần thi đấu tại The Masters trước đó, Danny Willett có đến 5 lần bị cắt loại. Tuy nhiên, golfer người Anh sẽ không phải lo nghĩ về việc làm sao để đủ điều kiện thi đấu, bởi vào năm 2016 anh đã thành công giành được chiến thắng chung cuộc. 

Nguyễn Đoàn