The Masters 2024: Jordan Spieth thiết lập kỷ lục đáng quên tại Augusta National
08:45:00 13/04/2024

Cựu số 1 thế giới đã có một ngày đấu đáng quên, qua đó không thể giành quyền đi tiếp vào 2 vòng đấu cuối cùng tại The Masters 2024.

Tuần đấu trước tại Valero Texas Open, Jordan Spieth đã để lại dấu ấn với điểm hole-in-one thứ 4 trong sự nghiệp trên PGA Tour, cùng với đó là tình huống đánh bóng lên nóc clubhouse để tránh phạt gậy. Sang tuần này, golfer người Mỹ lại một lần nữa ‘tạo nét’ trên sân đấu và thiết lập một kỷ lục mới tại Augusta National. Thế nhưng, kỷ lục này lại vô cùng đáng quên với Spieth. 

Jordan Spieth bắt đầu ngày đấu ở hố 15 par 5 với tổng điểm +2, anh là một trong số các golfer chưa hoàn thành vòng 1 và thi đấu nốt những hố đấu còn lại trước khi bước vào vòng 2. 

Tại hố 15, sau 3 cú đánh, Spieth đưa bóng ra khu vực cỏ rough phía sau green, cú chip sau đó của golfer người Mỹ đã bóng on green, tuy nhiên bóng bắt dốc và lăn thẳng xuống hồ nước cạnh đó. 

Điều này khiến anh phải thả bóng và chịu phạt 1 gậy, tiếp đó cú đánh thứ 6 của Spieth tiếp tục đưa bóng vào phần cỏ rough sau green. Rút ra bài học từ tình huống trước đó, cú chip tiếp theo của golfer người Mỹ lần này đã đưa bóng on green và mất thêm 2 putt để anh hoàn thành hố đấu này.

Tổng cộng, Spieth ngốn 9 gậy ở hố 15 par 5 này, và 1 điểm quadruple bogey đã được anh thêm vào bảng điểm của mình. 

Biểu đồ cú đánh của Spieth tại hố 15 par 5

Trở lại The Masters 2017, năm đó Spieth cũng đã có điểm quadruple bogey tương tự ở hố 15 par 5 này trong vòng 1. Và theo thống kê, Jordan Spieth là golfer đầu tiên có hai điểm số over 4 hoặc tệ hơn tại hố đấu này của Augusta National. 

Ở những hố còn lại của vòng 1, golfer người Mỹ có thêm 1 bogey và hoàn thành vòng đấu 79 gậy. Đây là kết quả tệ nhất của Spieth khi thi đấu tại Augusta National, trước đó vòng đấu có số điểm cao nhất của golfer người Mỹ là 76 gậy trong vòng 3 The Masters năm ngoái. 

Vòng 2, kết quả của Spieth đã khả quan hơn phần nào với 74 gậy, tuy nhiên tổng điểm +9 chung cuộc đã khiến anh không thể bước vào vòng đấu tiếp theo, khi mốc cắt loại được xác định ở mốc +6.

Nguyễn Đoàn