Nicolai Højgaard thách thức danh hiệu The Masters trong lần đầu tham dự
12:23:00 13/04/2024

Dù mới chỉ có lần đầu tiên thi đấu tại Augusta National, thế nhưng Nicolai Højgaard lại đang nằm trong nhóm cạnh tranh chức vô địch The Masters 2024.

Sau những kết quả ấn tượng trên DP World Tour mùa giải 2023, Nicolai Højgaard đã giành được tấm thẻ thành viên chính thức trên PGA Tour trong năm nay. Dù đang trong mùa giải Tân binh, nhưng golfer người Đan Mạch đã cho thấy một bản lĩnh thi đấu vô cùng ấn tượng. 

Trong lần đầu thi đấu tại Augusta National, Nicolai Højgaard đã đánh 67 gậy ở vòng 1, với 7 birdie và 2 bogey. Chỉ có 2 golfer là Scottie Scheffler và Bryson DeChambeau có kết quả ở vòng 1 tốt hơn Hojgaard. 

Sang đến vòng 2, golfer người Đan Mạch thi đấu có phần trùng xuống với vòng đấu 73 gậy cùng 4 birdie và 5 bogey. Tổng điểm -4 sau 36 hố đấu đưa golfer của tuyển Ryder Cup Châu Âu đứng hạng 4 trên bảng xếp hạng và kém 2 gậy so với Max Homa, Scottie Scheffler và Bryson DeChambeau.

Thậm chí, nếu không mắc sai lầm đáng tiếc với 2 bogey ở hố 17 và 18 ở vòng 2, có lẽ chính Hojgaard cũng đang chia sẻ vị trí dẫn đầu cùng những cái tên kể trên. 

Dẫu vậy, vẫn còn 36 hố ở 2 vòng đấu tiếp theo, Hojgaard hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với các golfer hàng đầu khác và có cơ hội để bứt lên giành chiến thắng chung cuộc. Một chức vô địch trong mùa giải Tân binh chắc chắn sẽ giúp golfer người Đan Mạch khẳng định vị thế của mình trên PGA Tour và cạnh tranh danh hiệu ‘Rookie of the Year’ vào cuối mùa giải.

Trong 7 sự kiện đã góp mặt trên Tour mùa giải này, Nicolai Højgaard có 5 lần vượt qua cắt loại, trong đó kết quả tốt nhất là vị trí Á quân tại Farmers Insurance Open - sự kiện đầu tiên anh thi đấu trên Tour. 

Nguyễn Đoàn