Golfer nghiệp dư số 1 thế giới Gordon Sargent từ chối tấm thẻ thành viên PGA Tour
17:15:00 22/04/2024

Gordon Sargent - golfer nghiệp dư số 1 thế giới thời điểm hiện tại đã từ chối tấm thẻ thành viên PGA Tour để tiếp tục thi đấu ở cấp độ Đại học.

Gordon Sargent đã liên tục thống trị các giải đấu ở cấp độ Đại học trong một năm trở lại đây. Liên tiếp là các chiến thắng, cũng như thứ hạng tốt mà golfer 20 tuổi đạt được đã giúp anh nhảy vọt lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR).

Những bước tiến mà Gordon Sargent đạt được khiến người hâm mộ kỳ vọng rằng cậu sẽ sớm chuyển đến thi đấu chuyên nghiệp. Bởi lẽ, nhìn vào những gì mà người bạn đồng trang lứa của Gordon Sargent là Nick Dunlap đã làm được, việc đặt niềm tin vào chàng trai sinh năm 2003 là điều dễ hiểu. 

Nick Dunlap đã trở thành golfer nghiệp dư đầu tiên vô địch trên PGA Tour sau 33 năm, chớp lấy cơ hội này, anh cũng ngay lập tức chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp và có lần đầu tiên góp mặt tại giải major danh giá The Masters. Bên cạnh đó, golfer sinh năm 2004 Caleb Surratt cũng mới chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp và đã đạt được 2 chiến thắng cùng Legion XIII tại LIV Golf. Đó là minh chứng cho thành công của các tài năng nghiệp dư khi chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp. 

Nhờ kết quả ấn tượng ở cấp độ Đại học, Gordon Sargent đã được PGA Tour trao tặng tấm thẻ thành viên, nhưng golfer 20 tuổi đã từ chối đặc quyền này và chấp nhận thi đấu ở cấp độ Đại học thêm một năm nữa. 

“Rõ ràng là không có lựa chọn nào là hoàn hảo”, Gordon Sargent nói.

“Nhưng tôi đã cân nhắc các lựa chọn của mình và sau khi chỉ thi đấu một số giải đấu đại học vào mùa xuân, tôi nghĩ mình thực sự đánh giá cao cấp độ golf đại học. Sau khi thảo luận với bố mẹ, huấn luyện viên và đội, dường như điều đó là điều tốt nhất đối với tôi. Tôi có thể ở lại Nashville và tiếp tục cải thiện kỹ năng của mình”.

“Tôi nghĩ rằng năm nay có rất nhiều kỳ vọng, và chúng tôi đang mong chờ giai đoạn sau của mùa giải, nhưng tôi nghĩ việc ở lại thêm một năm, trở thành sinh viên năm cuối, tận hưởng cuộc sống đại học và đồng thời biết rằng, tôi có một thẻ PGA Tour đang chờ đợi, nó sẽ mang lại cho tôi rất nhiều sự tự do nếu tôi cần thay đổi và cải thiện”.

Gordon Sargent đã giành được tổng cộng 8 chiến thắng ở cấp độ nghiệp dư, nổi bật với Alabama State Amateur (2020 và 2021) cùng NCAA Division I Individual Championship 2022. Đồng thời golfer sinh năm 2003 cũng có 22 lần lọt vào top 10 trong 38 sự kiện gần nhất, trong đó có 4 giải đấu ở cấp độ chuyên nghiệp. 

Năm ngoái, Gordon Sargent đã góp mặt tại 2 sự kiện major là The Masters và U.S. Open. Golfer 20 tuổi đã không thể vượt qua cắt loại tại giải major đầu tiên, tuy nhiên ở giải đấu tiếp theo anh đã đứng ở vị trí T39, qua đó đạt thành tích Low Amateur tại U.S. Open 2023.

Nguyễn Đoàn