Rory McIlroy sẽ trở lại Hội đồng Chính sách PGA Tour
09:22:00 23/04/2024

Sau nửa năm từ chức Hội đồng Chính sách PGA Tour, Rory McIlroy sẽ quay trở lại đảm nhận vai trò trước đây của mình.

Tuần trước, Rory McIlroy đã lên tiếng phủ nhận tin đồn rời PGA Tour để chuyển sang LIV Golf, golfer người Bắc Ireland cũng cho rằng anh sẽ tiếp tục thi đấu trên PGA Tour trong phần còn lại của sự nghiệp. Sang đến tuần này, McIlroy đang củng cố thêm niềm tin cho cam kết đó bằng việc trở lại Hội đồng Chính sách PGA Tour.

Các nguồn tin cho rằng, golfer số 2 thế giới sẽ trở lại với tư cách thành viên Hội đồng Chính sách PGA Tour và Công ty PGA Tour Enterprises, để thay thế cho Webb Simpson. Theo đó, Webb Simpson đã đề nghị từ chức và yêu cầu McIlroy thế chỗ, dự kiến golfer người Bắc Ireland sẽ được tái bầu cử vào Hội đồng trong tuần này trước khi tham gia sự kiện Zurich Classic.

Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, golfer người Bắc Ireland đã từ chức khỏi Hội đồng Chính sách PGA Tour với lý do muốn tập trung nhiều thời gian hơn cho gia đình và sự nghiệp golf của mình. Bên cạnh đó, trong thời gian vừa qua, McIlroy cũng dần thay đổi quan điểm về mối căng thẳng giữa PGA Tour và LIV Golf. Từ một người chỉ trích mạnh mẽ hệ thống giải đấu do các ông chủ Saudi Arabia đứng đầu, McIlroy đã có những lần lên tiếng ủng hộ việc hợp tác của PGA Tour và PIF. 

Không những thế, sự trở lại của người có tầm ảnh hưởng lớn như McIlroy sẽ là bước tiến đáng kể đối với PGA Tour và DP World Tour, khi họ đang kỳ vọng tiến xa hơn trong mối quan hệ hợp tác mới cùng Strategic Sports Group.

Nguyễn Đoàn