Wells Fargo Championship: Xander Schauffele tạm chiếm đỉnh bảng với 3 gậy dẫn
07:39:00 10/05/2024

Xander Schauffele đã đánh -3 ở 3 hố cuối ngày để dẫn đầu tại Wells Fargo Championship với 3 gậy dẫn.

Kể từ khi đem về tấm thẻ thành viên PGA Tour vào năm 2017, Xander Schauffele không thường xuyên thi đấu tại Wells Fargo Championship. Đây mới là lần thứ 2 golfer người Mỹ tham gia sự kiện tại Quail Hollow 2 năm liên tiếp, vào năm ngoái anh đã cán đích ở vị trí Á quân sau Wyndham Clark. 

Trở lại sau một năm, Schauffele đang nỗ lực để không lặp lại thất bại của mình trước đó, và dường như anh đang dần đi đúng hướng. Trong ngày đánh gậy sắt cũng như wedge vào tay, golfer người Mỹ đã dẫn đầu sân đấu về chỉ số SG: Approach to Green và SG: Around the Green. Chính điều này cũng đã giúp anh nhiều lần ghi điểm thành công. 

Xander Schauffele đánh -4 với 5 birdie và 1 bogey trong 9 hố đầu. Trong đó sai lầm duy nhất của anh đến từ hố 18 par 4, cú tee shot không tốt đã đưa bóng của Schauffele vào khu vực bụi cây bên phải fairway. Golfer người Mỹ đã có lựa chọn an toàn khi đánh bóng ngược lại fairway chứ không tiếp tục công cờ. Cú đánh thứ 3 anh đưa bóng on green và thêm 2 putt để hoàn thành hố đấu. 

Sang đường sau, Schauffele có liên tiếp 6 điểm par trước khi đem về điểm eagle ấn tượng ở hố 7 par 5 - hố dễ nhất trong ngày. Thậm chí, suýt chút nữa anh đã có điểm Albatross ở hố đấu này, khi cú second shot anh đưa bóng cắt ngang miệng hố và đi ra ngoài, còn lại khoảng cách 5 feet không khó để anh có điểm eagle.

Một chút may mắn ở hố 8 par 4 đã giúp Schauffele có thể đem về điểm par. Lần này anh tiếp tục phát bóng vào bụi cây phía phải fairway và mất hơn 3 phút để anh có thể tìm thấy bóng của mình, vị trí bóng khá khó khi có nhiều vật cản khiến anh không thể thực hiện cú đánh tiếp theo. Sau khi tham khảo ý kiến của các trọng tài, golfer người Mỹ đã được thả bóng và không phạt gậy. Thêm 1 gậy nữa để anh đưa bóng on green và 2 putt để đưa bóng vào hố. 

Golfer người Mỹ khép lại ngày đấu ấn tượng của mình với cú putt birdie từ khoảng cách 5 feet ở hố 9 par 4, qua đó đem về vòng đấu 64 gậy (-7) để chiếm đỉnh bảng sau 18 hố đầu tiên. 

Schauffele đang tìm kiếm cho mình danh hiệu PGA Tour thứ 8 trong sự nghiệp kể từ chức vô địch Genesis Scottish Open 2022. Mùa giải này anh đang thi đấu khá tốt với 7 lần lọt top 10 sau 11 sự kiện. Lẽ ra Schauffele đã không phải chờ đợi danh hiệu tiếp theo lâu đến vậy nếu anh chắt chiu những cơ hội mình có được. Tại The Players Championship năm nay, golfer người Mỹ cũng đã bỏ lỡ chiến thắng một cách đáng tiếc sau khi đã dẫn đầu 54 hố, và lần này, anh không muốn những sai lầm đó lặp lại tại Wells Fargo Championship. 

Khoảng cách của Schauffele với nhóm golfer phía sau là 3 gậy, với sự góp mặt của Collin Morikawa - người mắc sai lầm duy nhất trong ngày với bogey ở hố cuối, Rory McIlroy và Alex Noren, khi cùng có vòng đấu 67 gậy (-4).

Nguyễn Đoàn