Sân golf bị bỏ hoang tại Texas được "hồi sinh"
17:02:00 28/03/2024

Ty Butler của Brio Golf sẽ cùng hợp tác với công ty xây dựng Landscapes Unlimited để cải tạo sân golf Cape Royale tại Coldspring, Texas cho Cơ quan quản lý của Trinity River.

Ban đầu khi mới được khai trương năm 1972, sân có 9 hố nhưng sau đó đã được mở rộng lên 18 hố, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Texas Bruce Littell. Cape Royale có đường fairway rợp bóng cây, địa hình đa dạng phụ thuộc vào độ cao và hướng nhìn ra Hồ Livingston. Sân đã đóng cửa vào năm 2016 và bất chấp những nỗ lực của người dân địa phương để duy trì hoạt động, Cape Royale đã dần bị bỏ hoang và chìm trong bãi cỏ mọc um tùm. 

Kiến trúc sư Ty Butler (phải) đang làm việc cùng Landscape Unlimited trong dự án của Cơ quan quản lý Trinity River

Nhóm Phát triển Dự án của Landscapes Unlimited đang giám sát các khía cạnh của quy hoạch địa điểm, thiết kế và kỹ thuật, cấp phép, lựa chọn nhà thầu, quản lý dự án, quy trình đấu thầu, lập kế hoạch ngân sách và xây dựng thay mặt cho Cơ quan quản lý. 

Kevin Ward, Tổng Giám đốc của Cơ quan quản lý Trinity River cho biết: “Landscapes Unlimited có thể mang lại giá trị to lớn cho dự án này. Bằng cách tận dụng kinh nghiệm chuyên môn suốt hàng thập kỷ qua của mình, họ giúp chúng tôi giảm thiểu những sai lầm tiềm ẩn và tạo ra một sân golf tuyệt vời khiến cộng đồng của chúng tôi có thể tự hào.” 

Clay Fetherbay, Giám đốc chương trình cấp cao của nhóm phát triển dự án Landscapes Unlimited, người đang giám sát công việc xây dựng, cho biết: “Các phiên thảo luận với nhóm Cơ quan quản lý Trinity River luôn được diễn ra cực kỳ thuận lợi và hiệu quả. Chúng tôi đã tập hợp một đội ngũ tài năng và giàu kinh nghiệm để thiết kế lại một sân golf phù hợp với quỹ thời gian và ngân sách.”

Cape Royale cách Houston một giờ lái xe về phía bắc. Sân sẽ được đổi tên thành TRA Lake Livingston Regional Public Golf Course và dự án sẽ mở cửa trở lại vào năm 2026.

Thu Phương