Khám phá các câu lạc bộ golf độc nhất tại Vương quốc Anh (Phần 1)
08:30:00 20/04/2024

Hãy cùng Inreview Golf khám phá những câu lạc bộ golf riêng tư chỉ phục vụ cho hội viên và khách mời tại Vương quốc Anh.

Vương quốc Anh là quê hương của hơn 2500 câu lạc bộ golf và hầu hết chúng đều mở cửa phục vụ công chúng, kể cả sân đấu tổ chức Giải Open Championship và các sân trong top 100 sân golf tốt nhất tại Vương quốc Anh và Ireland. Tuy nhiên, một số ít trong đó chỉ được mở cửa cho những hội viên may mắn và khách mời của họ. 

Queenwood

  • Địa chỉ: Ottershaw, Surrey, Anh 
  • Khai trương: 2001
  • Thiết kế: David McLay Kidd

Queenwood được biết tới là câu lạc bộ riêng tư độc quyền nhất tại Vương quốc Anh và có lẽ là độc quyền nhất toàn châu Âu nữa. Người ta biết rất ít về câu lạc bộ siêu tư nhân tại Surrey này, nơi có sân David McLay Kidd phi thường có thể sánh ngang với các sân golf khác tốt nhất tại Anh . 

Đây là nơi có nhiều hội viên nổi tiếng bao gồm các ngôi sao điện ảnh và thể thao, đồng thời cũng có một lượng lớn thành viên là người Mỹ. Rất nhiều người chơi của DP World Tour là hội viên hoặc dành thời gian tại đây nhờ sự riêng tư tuyệt đối của Queenwood, sân golf đầy thử thách và cơ sở luyện tập phong phú. Phí gia nhập Queenwood được cho là hơn 200.000 bảng Anh.

Wentworth

  • Địa chỉ: Virginia Water, Surrey, Anh
  • Khai trương: 1922
  • Thiết kế: Harry Colt (sân West và East), John Jacobs (sân Edinburgh)

Một sân đấu riêng tư khác tại Surrey chính là Wentworth Club hoành tráng và mang tính lịch sử, nằm ngay gần Queenwood. Wentworth trước kia được mở cửa cho du khách nhưng điều này đã thay đổi khi câu lạc bộ được mua lại bởi Tập Tập đoàn Reignwood với giá 135 triệu bảng Anh. Kể từ đó, câu lạc bộ chuyển sang vận hành theo hướng riêng tư độc quyền mặc dù đây vẫn là nơi đặt trụ sở chính là DP World Tour và nơi tổ chức Giải BMW PGA Championship. 

Review: Wentworth Golf Club - Sporting

Bên cạnh sân West nổi tiếng thì Wentworth còn sở hữu sân East, sân Edinburgh, một sân độc quyền, một câu lạc bộ quần vợt, spa và bể bơi. Khu bất động sản Wentworth rộng lớn cũng có một số ngôi nhà sang trọng và đắt tiền nhất khu vực. Đây là một trong những câu lạc bộ nổi tiếng nhất nước Anh, từng tổ chức Ryder Cup và nhiều sự kiện Tour trong nhiều năm, đồng thời là sân nhà của một số ngôi sao nổi tiếng trong nhiều năm như Ernie Els, Sir Michael Parkinson và Bruce Forsyth quá cố.

The Wisley

  • Địa chỉ: Ripley, Surrey, Anh 
  • Khai trương: 1991
  • Thiết kế: Robert Trent Jones Jr

Nằm gần với vùng ngoại ô phía tây nam London, The Wisley là một câu lạc bộ độc quyền khác tại Surrey. Nơi đây có ba sân 9 hố, gồm sân Church, Mill và Garden, đều do Robert Trent Jones Jr thiết kế. Câu lạc bộ thuộc sở hữu của 700 hội viên, tất cả các hội viên đều sở hữu một phần cổ phần của câu lạc bộ.

Report finds Londoners are moving to Surrey and joining golf clubs there | The  Golf Business

The Wisley cũng có một số cơ sở luyện tập tuyệt vời và là nơi tổ chức Giải Open Championship và là nơi golfer Ryder Cup Francesco Molinari luyện tập cùng với huấn luyện viên Denis Pugh trước khi golfer người Ý này chuyển đến California. Giống như Queenwood, một số người chơi thuộc DP World Tour và người nổi tiếng đều là hội viên tại Wisley.

Beaverbrook 

  • Địa chỉ: Leatherhead, Surrey, Anh 
  • Khai trương: 2016
  • Thiết kế: David McLay Kidd và Tom Watson

Beaverbrook, gần Leatherhead, Surrey, là một trong những sân mới nhất trong danh sách này được mở cửa vào cuối năm 2016. Sân được thiết kế bởi David McLay Kidd và Tom Watson. Không có quá nhiều thông tin về sân cũng như các hội viên tại đây được tiết lộ, mặc dù một số người nổi tiếng và cầu thủ bóng đá được thấy thường xuyên tới chơi ở Beaverbrook như đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane.

90 million Beaverbrook Golf Club hit by devastating fire

Beaverbrook còn có một lâu đài từ thời Victoria tuyệt đẹp, tại tại đó có khách sạn, nhà hàng và spa. Đây từng là nhà của Lord Beaverbrook, một chính trị gia thế kỷ 20 rất thân thiết với Winston Churchill. Ngoài ra Beaverbrook có các hoạt động khác trong khuôn viên như quần vợt, câu cá và bắn súng.

Bearwood Lakes

  • Địa chỉ: Wokingham, Berkshire, Anh 
  • Khai trương: 1996 
  • Thiết kế: Martin Hawtree

Tọa lạc ngay gần các câu lạc bộ tư nhân tại Surrey là Bearwood Lakes, gần Wokingham (Berkshire). Đúng như tên gọi, sân golf tuyệt đẹp này len lỏi bao quanh một số hồ nước tuyệt đẹp và được rợp bóng cây xuyên suốt. Sân chỉ mở cửa để chơi vào năm 1996 nhưng Bearwood Lakes để lại ấn tượng rằng nơi đây đã tồn tại ở đó hàng chục năm chứ không phải chỉ mới hơn 25 năm.

Bearwood Lakes Golf Club Berkshire

Điền trang Bearwood ban đầu nằm trong khuôn viên của Công viên Windsor Great và là một phần thuộc nơi săn bắn của các vị Vua nước Anh kể từ thế kỷ 11. Đây là nơi có dãy phòng thử đồ Mizuno thường xuyên được các nhân viên của Mizuno ghé thăm trong các chuyến tham quan DP World và Ladies European Tours. Câu lạc bộ cũng đã tổ chức các giải đấu trong Rose Ladies Series.

 

Thu Phương