2 chìa khoá quyết định khi bóng nằm ở vị trí đồi dốc
17:46:00 29/04/2024

Hầu hết việc thực hiện những cú đánh ở mặt sân có độ dốc đều tạo nên sự khó khăn cho golfer. Vậy làm thế nào để có thể cải thiện những tình huống bóng đó?

Tim Gillis, người giảng dạy tại sân golf John's Island ở Vero Beach, Fla., cho biết việc chinh phục những ngọn đồi bên sườn phụ thuộc vào hai quyết định chính mà người chơi cần đưa ra để đạt được cú đánh thành công.

Golfer Using Binoculars to Measuring the Distance on Golf Course with Mountain View in Crans Montana in Valais, Switzerland

Ông nói: “Bước đầu tiên là đánh giá vị trí mà quả bóng đang nằm trên đó, cho dù đó là vị trí hẹp hay trên bãi cỏ dài”.

Việc lựa chọn gậy là chìa khóa và độ dài của cỏ sẽ quyết định bạn nên sử dụng loại gậy nào. Đó là quyết định quan trọng số 1.

Gillis nói: “Trước khi bạn thực sự thực hiện cú đánh, hãy đảm bảo rằng bạn có một cây gậy có góc loft hiệu quả để di chuyển tốt nhất qua mặt sân có sườn dốc. Bạn muốn đảm bảo rằng bạn luôn giữ thăng bằng trong suốt quá trinh swing.”

Khi bạn đã đánh giá độ dốc và đưa ra lựa chọn gậy của mình , bước tiếp theo là điều chỉnh cách cầm vợt của bạn theo kiểu thiết lập khi ở vị trí dốc lên và dốc xuống, đó là quyết định số 2.

Gillis nói: “Nếu bạn đang ở tư thế nằm nghiêng dốc, bạn chắc chắn sẽ muốn di chuyển quả bóng đó lên theo tư thế đứng của mình. Bạn không muốn gậy của mình chống lại độ dốc, bạn muốn vung gậy theo độ dốc để tạo ra vị trí Impact lý tưởng.”

Tương tự cũng áp dụng cho vị trí xuống dốc.

Gillis nói: “Khi bạn đang ở vị trí dốc xuống, bạn muốn đưa bóng về vị trí đứng của mình. Điều này sẽ khiến bạn giữ trọng lượng của mình về phía trước, để gậy cũng đu xuống theo độ dốc và không chống lại nó.”

Nhật Lệ