Augusta National Women's Amateur 2023: Rose Zhang tự phá kỷ lục chính mình, dẫn đầu với -13 gậy
10:45:00 01/04/2023

Rose Zhang nắm cơ hội lớn để vô địch Augusta National Women's Amateur 2023.

Trong hai vòng đầu tiên, tay golf 19 tuổi này chỉ mắc đúng một bogey ở hố 12 par 4 trong vòng 2. Với tổng điểm -13, Rose Zhang sẽ bước vào vòng chung kết với vị trí dẫn đầu, cách biệt 5 gậy so với người xếp thứ 2.

Golfer nghiệp dư số 1 thế giới đã có vòng mở màn cực kỳ ấn tượng tại Augusta National Women's Amateur 2023 với tổng điểm 66 gậy (-6). Với số điểm này Zhang đã vượt qua kỷ lục 68 gậy trước đó của Jenifer Kupcho và Zoe Campos để thiết lập nên một cột mốc mới. Và đến  vòng đấu thứ hai golfer trẻ này đã tự vượt qua kỷ lục của chính mình với số  điểm 65 (-7) gậy.

Zhang đã nhận về rất nhiều lời khen với màn thi đấu cực ấn tượng của mình, một trong số đó là : “Có rất nhiều những người chơi thật sự giỏi ở đây, nhưng có một người nổi bật hơn cả” 

Những con số và lời khen ngợi đó là hoàn toàn có cơ sở khi xét đến phong độ của Zhang trong mùa giải này (năm chiến thắng trong sáu giải đấu cấp trường đại học). Thành tích ở các lần tham gia Augusta National Women's Amateur của Zhang lần lượt là T-17 (2019), T-3 (2021) và T-12 (2022).

Zhang nói sau vòng đấu kỷ lục của mình: “Tôi chỉ cảm thấy rất biết ơn khi có được nền tảng tốt như này, chơi ổn định ở  hai vòng đầu tiên này chắc chắn là điều mà tôi vô cùng tự hào. Tôi thực sự cảm nhận được tình yêu và sự ủng hộ của mọi người ngoài kia” 

Sau khi giành chức vô địch U.S. Girls’ Junior, U.S. Women’s Amateur và NCAA, Augusta National Women's Amateur chính là sự kiện còn lại để Zhang chinh phục trong sự nghiệp nghiệp dư của mình. 



 

Phạm Duy Dương