Collin Morikawa chia tay huấn luyện viên đã gắn bó từ thời thơ ấu
10:16:00 09/11/2023

Golfer từng hai lần vô địch Major đã tạm dừng mối quan hệ công việc với Rick Sessinghaus sau 18 năm bên nhau.

Collin Morikawa và vị huấn luyện viên Rick Sessinghaus (Ảnh: Getty Images) 

Collin Morikawa và Rick Sessinghaus đã làm việc cùng nhau kể từ khi Morikawa mới 8 tuổi. Sessinghaus đã đồng hành trên toàn bộ hành trình chơi golf của học trò mình từ một golfer nghiệp dư đầy tham vọng đến đỉnh cao với chiến thắng tại PGA Championship 2020 và The Open 2021. Nhưng kể từ 2 chiến thắng bùng nổ đó, mọi thứ với Collin Morikawa như bị chững lại. 

Theo BarstoolSports, cả hai đã đường ai nấy đi ngay trước thềm Ryder Cup 2023. Sau một thời gian ngắn không có huấn luyện viên toàn thời gian, Morikawa đã hợp tác với Mark Blackburn (người đã từng hợp tác với Justion Rose và Max Homa) và thấy kết quả ngay lập tức với chiến thắng ZOZO Championship.

Sau khi nâng cao chiếc cúp ở một đất nước có ý nghĩa rất lớn với mình, Morikawa xúc động nói: “Vâng, thật đáng kinh ngạc. Mỗi chiến thắng đều rất khác biệt, và mỗi trải nghiệm, cho dù là thắng hay thua, bạn đều học hỏi được rất nhiều, nhưng chiến thắng này có ý nghĩa rất quan trọng với tôi. Đã 2 năm rồi tôi chưa có một chiến thắng nào”. 

Thành công đó đã chấm dứt chuỗi hai năm không thắng của Morikawa và dường như đã chứng minh rằng tất cả những thay đổi về cú swing và dụng cụ khác nhau mà anh ấy đã trải qua để đạt được khoảnh khắc đó là hoàn toàn hợp lý. 

Tay golf tài năng người Mỹ giờ đây sẽ hy vọng tiếp tục phong độ tốt của mình trong mùa giải PGA Tour 2024 và trong TGL, một giải đấu golf mới sẽ ra mắt vào năm 2024.

 

 

 

Kiều Thu Hà