Golfer hạng 273 thế giới Daniel Brown bất ngờ dẫn đầu sau 18 hố đầu tiên tại The Open 2024
08:21:00 19/07/2024

Daniel Brown, một golfer có phần xa lạ với người hâm mộ, đã bất ngờ giữ vị trí đỉnh bảng xếp hạng của The Open 2024 sau vòng đấu bogey-free 65 gậy (-6).

Royal Troon, sân đấu dạng links, đã được dự báo là chiến địa khó nhằn dành cho các golfer trong tuần đấu này tại The Open 2024. Cộng thêm với cơn mưa lớn cùng điều kiện gió ngược càng khiến việc thi đấu ở đây trở nên khó khăn hơn, minh chứng rõ ràng nhất là chỉ có 17 trong tổng số 156 người chơi đạt kết quả âm gậy. 

Trong khi nhiều golfer tên tuổi gặp khó trong ngày đầu tiên của The Open, người dẫn đầu trên bảng xếp hạng lại là một cái tên khá xa lạ với đông đảo người hâm mộ. 

Daniel Brown, golfer hạng 273 thế giới, đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lần đầu tiên tham dự một giải major. Với 6 birdie ghi được và không mắc bất kỳ sai lầm nào, Daniel Brown đã độc chiếm ngôi đầu bảng và cho thấy mình là một ứng cử viên bất ngờ cho chiếc cúp Claret Jug. 

Golfer người Anh đứng đầu toàn giải về chỉ số SG: Off the Tee và đứng hạng 2 về chỉ số SG: Putting. Vòng đấu vừa qua, anh phát bóng trúng 12/14 fairway đạt tỷ lệ 85,7%, con số cao nhất trên sân, và putting chính là điều giúp anh tạo nên khác biệt, trong đó có 2 cú putt birdie từ khoảng cách 34 feet ở hố 10 và 41 feet ở hố 11. Ngoài ra, anh cũng ghi được birdie ở các hố 3, 5, 16 và 18 từ những cú putt có cảm giác tốt. 

Daniel Brown năm nay 29 tuổi, anh chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2017. Anh chủ yếu thi đấu tại Challenge Tour và PGA EuroPro Tour, trước khi có tấm thẻ thành viên DP World Tour cho mùa giải 2023. Golfer người Anh cũng mới chỉ có 1 chiến thắng duy nhất trên DP World Tour tại ISPS Handa World Invitational vào tháng 8 năm ngoái. 

Nếu xét theo phong độ gần đây, việc Daniel Brown dẫn đầu tại The Open là một bất ngờ lớn. Trong 8 sự kiện gần nhất, anh có 6 lần lỡ cắt, 1 lần rút lui và mới chỉ đạt hạng 61 tại Genesis Scottish Open tuần trước. 

The Open 2024 mới chỉ là sự kiện thứ 3 trên PGA Tour mà Daniel Brown tham dự, và trong cả 3 lần đó anh đều đánh 65 gậy ở ngày mở màn. Kết quả này của golfer người Anh cũng đánh dấu năm thứ 2 liên tiếp, một golfer lần đầu tham gia major dẫn đầu sau vòng 1 của The Open. Năm ngoái, người làm được điều này là golfer nghiệp dư Christo Lamprecht. 

Xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Shane Lowry với kết quả bogey-free 66 gậy (-5), Justin Thomas đứng ngay phía sau cùng ngày đấu 68 gậy (-3). Có đến 7 cái tên chia nhau vị trí thứ 4 khi cùng sở hữu kết quả 69 gậy (-2), trong đó nổi bật với Xander Schauffele, Nicolai Hojgaard hay Justin Rose.

Nguyễn Đoàn