Golfer Vũ Anh Trọng: “K34 F.I.T Cup luôn hướng đến phương châm Nghiêm túc - Trung thực - Fairplay”
08:00:00 13/03/2024

Là một trong những người gắn bó với K34 F.I.T Cup từ những năm đầu tiên, golfer Vũ Anh Trọng luôn mong muốn phát triển giải đấu hơn nữa, và hướng đến thế hệ trẻ tương lai của golf nước nhà.

Golfer Vũ Anh Trọng trong buổi họp báo công bố giải đấu K34 F.I.T Cup

Cuộc sống luôn không ngừng thay đổi mỗi ngày và đôi khi có những chuyện vốn chẳng liên quan đến nhau, nhưng bằng sự tình cờ, những điều đó lại trở thành những mảnh ghép trùng khớp đến hoàn hảo, tạo ra nhiều tầng ý nghĩa vô cùng thú vị.

Và trong lần ‘tình cờ’ chơi golf trên sân Minh Trí vào 4 năm trước, golfer Vũ Anh Trọng đã gặp lại những người bạn thuở đại học của mình. Sau buổi chơi hôm đó, golfer Anh Trọng và các bạn đã có buổi tâm sự cùng nhau và ôn lại những câu chuyện đã qua. Cũng ‘tình cờ’ trong buổi gặp mặt này, mọi người đã nảy ra ý tưởng về việc thành lập một câu lạc bộ golf để gắn kết mọi người lại với nhau.

“Tôi và những người bạn sau khi học xong ra trường mỗi người một nơi, một công việc và khó có cơ hội gặp nhau, nhưng hình ảnh về những ngày còn đi học thì vẫn còn đó”, golfer Vũ Anh Trọng, Trưởng Ban Tổ chức giải đấu K34 F.I.T Cup nhớ lại. “Vô tình trong buổi đi chơi golf mình gặp lại những người bạn, sau đó mọi người cũng ngồi lại với nhau trao đổi rằng mọi người nên gắn kết lại với nhau, xây dựng một câu lạc bộ để mọi người chơi cùng nhau, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Khi đó, anh Sang là Chủ tịch tập đoàn F.I.T có ý tưởng tạo nên một giải đấu của riêng K34 NEU”.

Golfer Vũ Anh Trọng (thứ 3 từ trái sang) cùng những người bạn đồng sáng lập K34 F.I.T Cup

Cũng từ đó, K34 F.I.T Cup lần đầu tiên được ra đời vào năm 2021, đó như là đứa con tinh thần của golfer Anh Trọng và những người bạn của mình. Được thành lập bởi các cựu sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU), do đó trong mùa giải đầu tiên tổ chức, K34 F.I.T Cup chỉ có sự góp mặt của các golfer đến từ NEU. Thế nhưng golf luôn mở rộng với tất cả mọi người và không bao giờ bó hẹp, cũng vì thế kể từ mùa giải thứ 2, giải đấu đã mở rộng cho tất cả những người chơi yêu mến bộ môn golf.

“Trong mùa giải đầu tiên chỉ có các thành viên NEU được tham gia, nhưng golf luôn dành cho mọi người và không bao giờ bó hẹp bởi bất kỳ rào cản nào. Cho nên kể từ năm thứ 2 trở đi, chúng tôi đã mở rộng cho tất cả mọi người sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam tham gia. Và kể từ đó K34 F.I.T Cup đã được lan tỏa mạnh mẽ, chúng tôi luôn hướng đến phương châm Nghiêm túc - Trung thực - Fairplay, nên giải đấu của chúng tôi đã nhận được rất nhiều tiếng vang và không thua kém bất kỳ giải đấu nào khác”.

Mặc dù thành viên K34 trong câu lạc bộ chỉ có 34 người, nhưng golfer Vũ Anh Trọng cùng các thành viên khác vẫn quyết tâm, cố gắng duy trì giải đấu qua các năm. Với sự tài trợ độc quyền của F.I.T Group trong 4 năm qua, giải đấu đã đạt được rất nhiều kết quả thành công và tạo được tiếng vang trong cộng đồng. 

Ở độ tuổi ngoài 50, golfer Anh Trọng mong muốn có thể gắn bó với giải đấu thêm nhiều mùa giải nữa. Bên cạnh đó, anh cũng hy vọng các lứa trẻ có thể vươn lên và tiếp tục xây dựng giải đấu ngày một phát triển, bởi vậy “Swing for Future” cũng chính là chủ đề được lựa chọn cho K34 F.I.T Cup năm nay. 

“Tôi cũng đã đến tuổi bóng xế chiều, thế nên cũng mong muốn thông qua giải đấu này, các thế hệ trẻ vươn lên và xây dựng giải đấu không chỉ là K34 F.I.T Cup mà có thể mở rộng đến K35, K36 hay thậm chí bây giờ là K65, qua đó lan tỏa niềm đam mê golf đến với các thành viên của NEU nói riêng và toàn thể Việt Nam nói chung”.

“Đối với tôi, tôi cảm thấy vui vì mình đem lại được cảm xúc, sự gắn kết cho mọi người. Và khi làm được điều đó, tôi vô cùng tự hào”.

Golfer Vũ Anh Trọng tham gia Vòng loại King’s Cup miền Bắc trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort

Mới đây, golfer Vũ Anh Trọng cũng đã tham gia vòng loại King’s Cup miền Bắc do wGroup tổ chức, dù không thế giành được một trong 24 tấm vé vào tuyển, nhưng anh cũng đã truyền cảm hứng đến với golfer 16 tuổi Lê Minh Nghĩa. Và đó là những bước đầu để ươm mầm một thế hệ trẻ tài năng cho nền golf nước nhà.

“Em được thi đấu cạnh bác Nguyễn Văn Tám hay bác Vũ Anh Trọng, các bác cũng đã dạy em rất nhiều về cách cư xử trên green như thế nào, và em rất vui vì được học thêm những điều này”, golfer trẻ Lê Minh Nghĩa nói sau vòng loại King’s Cup miền Bắc.

“Khi tham gia giải King’s Cup vừa rồi, tôi có đánh cạnh em Nghĩa, em mới học lớp 10, nhưng cú driver của em bỏ xa tôi 70 đến 100 yards. Đó chỉ là một trong số ít những bạn nhỏ mà tôi biết, tôi đánh cùng các bạn và nhận thấy thế hệ của tôi không thể làm được như vậy”, golfer Anh Trọng  cho biết. 

“Cho nên Swing for Future ở đây của chúng tôi là luôn mong muốn đồng hành, ủng hộ, hỗ trợ cho những giải đấu dành cho thế hệ tương lai của golf Việt Nam. Và tôi cũng mong muốn qua đó nền golf Việt ngày càng phát triển, ngày càng đi lên và theo kịp các nước trong khu vực cũng như thế giới”.

Biết đến golf từ năm 2011, trải qua gần 13 năm gắn bó với môn thể thao này, golfer Vũ Anh Trọng cũng đã đi qua biết bao thăng trầm cùng golf. Đến thời điểm hiện tại, anh luôn mong mỏi góp một phần sức của mình để K34 F.I.T Cup ngày càng được lan tỏa đến nhiều người. Và hơn hết sự phát triển của các thế hệ tương lai, kế thừa những tinh túy mà thế hệ của anh đã đi qua là điều mà anh luôn hướng đến.

Nguyễn Đoàn