Greg Norman sẽ bị loại khỏi LIV Golf nếu thỏa thuận PGA Tour-PIF được thực hiện
11:59:00 12/07/2023

Trong tài liệu được công bố trước phiên điều trần của Thượng viện Mỹ đã tiết lộ tương lai của Greg Norman tại LIV là không chắc chắn.

Greg Norman sẽ bị loại khỏi LIV Golf ? 

Không phải bây giờ, nhưng tương lai rất mờ mịt đối với Cá Mập trắng. Nếu một thỏa thuận dứt khoát giữa PGA Tour và Quỹ đầu tư công của Ả Rập cuối cùng được thực hiện, Greg Norman chắc chắn sẽ không được chào đón. Đó là những gì Ron Price, Giám đốc điều hành của PGA Tour đã xác nhận với Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal khi trả lời trong phiên điều trần của Thượng viện Hart vào thứ Ba.

Theo Price, thỏa thuận giữa PGA Tour và Quỹ đầu tư công PIF được công bố vào ngày 6 tháng 6, NewCo sẽ là tập đoàn vì lợi nhuận mới được thành lập dựa trên sự hợp tác của DP World Tour, PGA Tour, LIV Golf và khoản đầu tư lớn từ PIF. Và sẽ cho phép PGA Tour kiểm soát tổ chức mới này, khả năng cao đẩy Norman ra ngoài.

Norman từ lâu đã có mâu thuẫn với PGA Tour kể từ khi ông cố gắng khởi động một giải đấu ly khai vào những năm 1990. LIV Golf đã cho ông cơ hội thứ hai và nguồn tài chính để thu hút một số người chơi hàng đầu tham gia hệ thống. Ngay cả Tiger Woods và Rory McIlroy cũng kiên quyết rằng để có hòa bình giữa các hệ thống giải, Greg Norman phải ra đi. Có vẻ như PGA Tour đang cố gắng đảm bảo điều đó sẽ xảy ra. 

Price nói “Theo thỏa thuận khung, nếu chúng tôi có thể tiến tới một thỏa thuận dứt khoát và được phê duyệt, LIV Golf mà Greg Norman hiện là ủy viên sẽ chuyển sang một công ty con mới của PGA Tour, được kiểm soát bởi PGA Tour và những sự kiện đó sẽ được quản lý bởi PGA Tour. Chúng tôi có một cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh để quản lý các sự kiện.” 

Phụ lục 13 cho thấy một email được gửi vào ngày 24 tháng 05 từ chủ tịch hội đồng quản trị PGA Tour Ed Herlihy tới Michael S. Klein - đại diện của PIF, nêu lên một thỏa thuận phụ mà ông đề xuất sẽ được thực hiện giữa tất cả các bên cùng một lúc như Hiệp định chính thức: 

“ Liên quan đến việc thực hiện Thỏa thuận, các bên đồng ý rằng các dịch vụ do Greg Norman và Performance 54 cung cấp cho LIV sẽ chấm dứt không muộn hơn một tháng sau khi quá trình chuyển đổi quản lý sang PGA Tour được dự tính trong Thỏa thuận.”

Trong Phụ lục 15 cũng trình bày chi tiết các điểm thảo luận của Monahan về cuộc gọi với Ban chính sách của Tour, nêu rõ, “PIF sẽ quyết định lại vai trò cố vấn của Greg Norman  khi PGA Tour trở thành người quản lý của LIV Tour.”

 

Kiều Thu Hà