Greg Norman tái khẳng định vị thế vững chắc của LIV Golf
11:29:00 20/10/2023

Kể từ khi thoả thuận chung giữa PIF và PGA Tour được công bố, Greg Norman vẫn chưa có bất cứ phát biểu nào trước công chúng. Sau hơn 4 tháng im lặng, CEO của LIV Golf lần đầu tiên lên tiếng về tương lai của đấu trường này.

Ảnh: Getty Images 

Greg Norman đã không phát biểu công khai kể từ thông báo gây sốc về thỏa thuận khung giữa PGA Tour, DP World Tour và Quỹ Đầu tư Công (PIF) hồi tháng 6.

Trong một buổi gặp gỡ với các phóng viên trước thềm sự kiện vô địch đồng đội cuối mùa của LIV Golf, Greg Norman đã nói về tương lai của hệ thống và giải quyết những tin đồn xoay quanh vị trí lâu dài của ông với tư cách là CEO và ủy viên của giải.

Ông chia sẻ: “Tôi biết điều đó không đúng. Có rất nhiều lời đồn ngoài kia, tôi không quan tâm đến nó. Tôi biết ngồi ở vị trí này ngày hôm nay, tôi biết mọi bước đi tôi đã thực hiện đều vì những lý do đúng đắn, những lý do đúng đắn cho môn thể thao golf… Vì vậy, tôi không bao giờ sợ bất kỳ ai nói bất cứ điều gì hay bất kỳ sự thù địch nào chống lại tôi hay bất cứ điều gì tương tự. Bởi vì mô hình này đang hoạt động tốt”.

Norman nói thêm rằng ông có “không” lo lắng về tương lai của LIV do các khoản đầu tư đã được thực hiện và niềm tin của ông vào khả năng tồn tại của mô hình nhượng quyền thương mại.

“Mọi dấu hiệu đều cho thấy vị thế của LIV chưa bao giờ mạnh mẽ hơn, vị thế và thành công của các tay golf và thương hiệu của chúng tôi chưa bao giờ tốt hơn thế này. Khi chúng tôi hướng tới năm 2024, chúng tôi đã có một lịch trình đầy đủ, một số địa điểm mà chúng tôi đã từng đến trước đây, nhưng chúng tôi cũng có một số địa điểm mới, tiếp cận các khu vực mới khác nhau”.

Cựu golfer 68 tuổi cho biết ông không tham gia vào các cuộc thảo luận với PIF hoặc PGA Tour, nhưng nhiều lần ca ngợi thỏa thuận chung, thậm chí còn nói rằng ông hy vọng nó cũng sẽ có lợi cho Tour.

“Thỏa thuận thực sự là một chất xúc tác vì nó công nhận việc thương mại hóa những gì chúng tôi đang làm tại LIV. Vốn tư nhân chưa bao giờ được đầu tư vào trò chơi. Tôi chỉ tự hào vì chúng tôi đã làm được điều đó. Và bây giờ tại thỏa thuận khung, tôi hy vọng nó cũng sẽ xảy ra với PGA Tour. Tôi hy vọng nó hoạt động vì đó là điều tốt nhất cho môn golf, tạo ra chuỗi giá trị này đã bị bỏ ngỏ trong 53 năm”.

Norman đã dập tắt mọi suy đoán rằng LIV sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực, bất kể kết quả cuộc thoả thuận khung giữa các bên ra sao.Ông nói với sự tự tin. “LIV độc lập. Tôi không thấy LIV đi đâu khác ngoài việc phát triển đi lên”.

 

Kiều Thu Hà