Hot: Tyrrell Hatton gia nhập đội của Jon Rahm tại LIV Golf
17:45:00 29/01/2024

‘Quay xe’ vào phút cuối, Tyrrell Hatton sẽ chuyển đến LIV Golf để thi đấu bên cạnh Jon Rahm.

Tyrrell Hatton sẽ thi đấu cùng Jon Rahm tại LIV Golf 

Theo thông tin mới nhất từ Telegraph, Tyrrell Hatton đã chính thức gia nhập LIV Golf với bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng Anh và sẽ ra mắt sự kiện khai màn mùa giải 2024 tại Mayakoba, Mexico. 

Golfer người Anh sẽ rút lui tại AT&T Pebble Beach Pro-Am diễn ra tại Pebble Beach Golf Links, ‘sự kiện tuyển chọn’ trên PGA Tour mà trước đó anh đã xác nhận tham dự. 

Trước đó, Jon Rahm đã xác nhận đầu quân cho LIV Golf vào tháng 12 năm ngoái, và tiếp đến với động thái này của Hatton, người lo lắng hơn bao giờ hết chính là Luke Donald, Đội trưởng tuyển Ryder Cup Châu Âu. Donald chắc chắn không muốn đội tuyển của mình lép vế trước tuyển Mỹ vào năm sau, và ông hy vọng rằng quy định sẽ phải thay đổi để các LIV Golfer có thể góp mặt tại Ryder Cup.

Tyrrell Hatton gần như chắc chắn sẽ không từ bỏ tấm thẻ thành viên DP World Tour của mình, do đó anh vẫn đủ điều kiện góp mặt tại kỳ Ryder Cup năm sau. Nhưng nếu các quy tắc và hình phạt không thay đổi, Hatton sẽ bị cấm thi đấu và bị phạt mỗi lần tham gia thi đấu tại LIV Golf.

Do đó, Hatton cũng như Rahm sẽ mất quyền tham dự trên DP World Tour vào năm 2025, như vậy, việc đáp ứng yêu cầu tham dự 4 sự kiện trên DP World Tour để có thể góp mặt tại Ryder Cup với Hatton gần như là không thể. 

Tất nhiên, những điều này hoàn toàn có thể thay đổi nếu cuộc đàm phán về thỏa thuận khung giữa PGA Tour và Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) thành công. Nếu thỏa thuận được áp dụng sẽ mở ra con cánh cửa cho các LIV Golfer xuất hiện tại Ryder Cup. 

Hatton chắc chắn đang hy vọng điều này sẽ xảy ra, bởi golfer người Anh vẫn muốn tham dự Ryder Cup và các giải major. Đây cũng chính là điều khiến Hatton từ chối thỏa thuận ban đầu của LIV Golf, nhưng sau khi có cuộc trò chuyện với Rahm, Hatton đã quyết định đến thi đấu bên cạnh golfer người Tây Ban Nha.

Tyrrell Hatton đã kiếm được hơn 20 triệu bảng Anh trong sự nghiệp, sau khi đem về 6 chiến thắng trên DP World Tour và 1 chiến thắng trên PGA Tour. Thế nhưng kể từ chức vô địch gần nhất, đã 3 năm golfer người Anh chưa thể đem về thêm bất kỳ danh hiệu cá nhân nào. 

Với vị trí 16 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới, Hatton là golfer người Anh có thứ hạng cao nhất tham gia LIV Golf, khi trước đó người có vị trí cao nhất là Paul Casey với hạng 27. Chuyển đến LIV Golf, Hatton sẽ có cơ hội thi đấu cùng những golfer đồng hương khác là Lee Westwood, Ian Poulter, Richard Bland, Sam Horsfield và Graeme McDowell.

Trước Hatton, đã có thông tin golfer người Ba Lan Adrian Meronk sẽ đầu quân cho LIV Golf trong màu áo Cleeks GC của Martin Kaymer. Dự kiến, Hatton sẽ góp mặt trong đội của Jon Rahm ở sự kiện mở màn mùa giải LIV Golf 2024 tại Mayakoba diễn ra từ 02-04/02. 

Nguyễn Đoàn