Kim Sei Young dẫn đầu Buick LPGA Shanghai sau vòng 1
09:47:00 11/10/2024

Kim Sei Young đã thi đấu xuất sắc tại Qizhong Garden Golf Club trong ngày mở màn Buick LPGA Shanghai.

Kim Sei Young – golfer đã giành 12 danh hiệu LPGA Tour, không mất thời gian để thể hiện mình tại Qizhong Garden Golf Club khi thiết lập hai kỷ lục, bao gồm kỷ lục điểm số cho 9 hố và 18 hố trong giải đấu Buick LPGA Shanghai.

Kim đã ghi được 28 gậy trong 9 hố để vượt qua kỷ lục 30 gậy trước đó do nhà đương kim vô địch Angel Yin thiết lập vào năm 2018 và cũng được Madelene Sagstrom thực hiện vào năm 2023. Tiếp tục với đà này, Kim Sei Young đã lập kỷ lục mới về điểm số 18 hố khi cô khép lại vòng đấu với kết quả 62 gậy (-10).

Bắt đầu từ hố số 10, Kim Sei Young đã ghi năm birdie liên tiếp để bắt kịp các tay golf dẫn đầu đã xuất phát trước cô. Một eagle ở hố 17 và một birdie ở hố 18 đã giúp cô vượt lên dẫn đầu. Sau 5 điểm par liên tiếp ở đường sau, Kim Sei Young ghi bogey đầu tiên và duy nhất trong ngày tại hố 6, tạo cơ hội cho những người đứng sau có cơ hội bắt kịp mình. Cảm nhận được áp lực, Kim tìm lại được nhịp điệu và kết thúc vòng đấu với ba birdie liên tiếp, thiết lập vòng đấu mở màn 18 hố thấp nhất trong sự nghiệp và kỷ lục mới về điểm số 18 hố trong giải đấu.

Celine Boutier, tay golf người Pháp, đang hướng tới chiến thắng tại Trung Quốc trong tuần thứ hai liên tiếp sau khi đã vô địch tuần trước tại Aramco Team Series – Shenzen. Cô khởi đầu cho mục tiêu đó bằng vòng đấu bogey free và ghi được tám birdie, bao gồm bảy birdie liên tiếp từ hố số 9 đến hố số 14. Một tay golf khác đang cố gắng duy trì đà thi đấu ở Thượng Hải là Lucy Li, hiện đang đứng solo vị trí thứ ba với tám birdie và một bogey trong vòng mở màn. Li vừa kết thúc ở vị trí á quân tại Walmart NW Arkansas Championship do P&G tài trợ.

Bảy tay golf đang đồng vị trí thứ tư với -6 gậy, bao gồm Gaby Lopez, thành viên đội châu Âu Solheim Cup Leona Maguire, Peiyun Chien, nhà vô địch Dana Open 2024 Channettee Wannasaen, Minjee Lee, hai golfer nước chủ nhà Rouning Yin và Xiyu Lin.

 

 

Phạm Duy Dương