Matt McCarty giành chiến thắng ngay trong giải đấu chính thức thứ 2 trên PGA Tour
17:45:00 14/10/2024

Sau khi thăng hạng với 3 chiến thắng trên Korn Ferry Tour, Matt McCarty chỉ cần 2 lần xuất phát để giành chiến thắng tại PGA Tour khi vô địch Black Desert Championship.

Matt McCarty – golfer đánh bogey free 62 gậy ở vòng đấu đầu tiên Black Desert Championship, đã nắm giữ vị trí dẫn đầu sau 54 hố và bước vào vòng cuối với lợi thế hai gậy. Ở vòng 4, McCarthy ghi birdie ở hố 1 và hố 7 trước khi có bogey ở hố 12 làm giảm lợi thế của anh còn một gậy. Tuy nhiên, sau khi đưa bóng on green với cú đánh đầu tiên ở hố 14 par-4 sân Black Desert Resort, cách cờ 3 feet, McCarthy đã không bỏ lỡ cơ hội ghi eagle để tạo ra khoảng cách ba gậy với golfer xếp sau.

 

Với 2 birdie và 1 bogey trong 3 hố cuối, Matt McCarty kết thúc vòng 4 với kết quả 67 gậy (-4), để giành chức vô địch đầu tiên trên PGA Tour bằng điểm số -23.

Matt McCarthy năm nay 26 tuổi, là cựu sinh viên Đại học Santa Clara. McCarty đã giành chiến thắng ba trong sáu sự kiện trên Korn Ferry Tour mùa trước, để giành quyền thăng hạng lên PGA Tour. Và chỉ trong lần xuất phát thứ hai với tư cách thành viên chính thức của PGA Tour, anh đã giành được chiến thắng.

Dưới đây là thành quả mà Matt McCarthy nhận được sau chiến thắng Black Desert Championship:

- 1.350.000 USD tiền thưởng chính thức

- Thẻ thành viên PGA Tour đến năm 2026

- Các suất tham dự Sentry Tournament 2025, The Masters, PGA Championship, U.S. Open và The Players Championship 2025.

Anh trở thành tay golf đầu tiên kể từ Jason Gore vào năm 2005 giành ba chiến thắng trên Korn Ferry Tour và sau đó là trên PGA Tour trong cùng một năm.

 

 

Phạm Duy Dương