Những điều cần biết về nhà vô địch U.S. Open Wyndham Clark
08:48:00 20/06/2023

Wyndham Clark là ngôi sao mới của golf thế giới sau chiến thắng tại U.S. Open 2023 .

Chiến thắng của Wyndham Clark tại U.S. Open 2023 có thể gây bất ngờ cho nhiều người, nhưng điều đó không tự dưng mà đến. Mặc dù golfer sinh năm 1993 gốc Colorado mới chỉ chơi ở sáu giải Major trước đó và không có kết quả nào tốt hơn T75, nhưng trước khi chiến thắng U.S. Open, golfer xếp hạng 32 thế giới đã vô địch Wells Fargo tại Quail Hollow một tháng trước.

Dưới đây là một số điều cần biết về Wyndham Clark.

3 tuổi được mẹ đưa đến sân tập golf

Wyndham Clark ngay lập tức bị golf thu hút và yêu cầu mẹ mua cho anh một cây gậy.

Khi mới 9 tuổi, cha mẹ anh đã tham gia làm hội viên Cherry Hills Country Club, nơi đăng cai nhiều sự kiện Major, chẳng hạn như U.S. Open 1938, 1960, 1978, 1941 và  PGA Championships 1985. Và đương nhiên, Wyndham Clark cũng thường xuyên được chơi golf tại đây.

Năm 6 tuổi, Clark thực hiện cú đánh hole-in-one đầu tiên.

Clark nói rằng kỷ niệm chơi golf thực sự ấn tượng đầu tiên của anh ấy là cú phát bóng vào hố bằng gậy driver từ khoảng cách 125 yard.

Bố của Wyndham Clark là vận động viên tennis chuyên nghiệp

Sự nghiệp của ông không có nhiều thành tích nổi bật vì chấn thương. “Cha tôi không bao giờ nói nhiều về sự nghiệp quần vợt của mình,” Clark nói. “Tôi biết đã có những chấn thương và sự thất vọng, nhưng ông ấy nói rằng tôi có một món quà sẽ bị lãng phí nếu tôi không nỗ lực hết mình.”

 Gia đình Wyndham Clark

Mẹ anh, Lise, từng đăng quang danh hiệu Hoa hậu New Mexico năm 1981. Nhưng bà đã qua đời năm 2013 sau 14 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư. Hình ảnh Wyndham Clark ngay sau khi vô địch đã che mặt khóc bởi anh nhớ đến mẹ của mình, người đã luôn khích lệ anh trong cuộc sống.

Wyndham Clark là một golfer nổi bật trong đội tuyển trường Đại học Bang Oklahoma, anh giành được danh hiệu Big 12 dành cho Golfer xuất sắc nhất của năm khi còn là sinh viên năm nhất. Nhưng sau sự ra đi của mẹ, Clark đã gặp những vấn đề về tâm lý và đã phải chuyển sang thi đấu cho đội trường đại học Oregon năm 2017.

Cũng tại đại học Oregon, Wyndham Clark đã gặp caddie John Ellis - một trong những trợ lý huấn luyện viên tại Đại học, và họ đã làm việc cùng nhau kể từ đó.

Sau một năm tham gia Korn Ferry Tour (2018), Clark đã giành được thẻ PGA Tour và giữ vị trí dẫn đầu 54 hố đầu tiên tại Honda Classic 2019 (kết thúc T-7). Nhưng Clark đã không để lại nhiều ấn tượng sau đó cho đến mùa giải này.

Clark đã kiếm được 2,5 triệu đô la khi thi đấu tại PGA Tour trong sáu năm qua. Nhưng chỉ trong 6 tuần qua, anh ấy đã kiếm được 7,6 triệu đô la với chiến thắng tại Quail Hollow, U.S. Open, và 7 lần lọt Top 10 ở mùa giải này.

 

Phạm Duy Dương