Golfer chuyên nghiệp cố tình sửa điểm để qua cắt loại trong sự kiện PGA Tour Canada
13:30:00 25/07/2023

Tay golf chuyên nghiệp Justin Doeden đã gian lận bằng cách thay đổi bảng điểm để qua cắt loại tại một sự kiện PGA Tour Canada.

Justin Doeden đã thừa nhận hành vi gian lận của mình. Ảnh: Getty Images 

Một cuộc tranh cãi về điểm số đã nổ ra tại sự kiện PGA Tour Canada ở Ottawa vào thứ Sáu tuần trước khi golfer chuyên nghiệp 28 tuổi Justin Doeden bị đồng nghiệp tố cáo về hành vi thay đổi điểm số ở hố cuối cùng của vòng thứ hai.

Ngày hôm qua, Doeden đã chính thức thú nhận mọi hành động gian lận của mình tên trang Twitter cá nhân:“Tôi ở đây để thú nhận sai lầm lớn nhất mà tôi đã mắc phải trong đời. Tôi gian lận. Đây không phải là tôi. Tôi đã để các nhà tài trợ của mình thất vọng. Tôi đã để các đối thủ cạnh tranh của mình thất vọng. Tôi đã làm gia đình mình thất vọng. Tôi rất hối hận. Xin mọi người hãy tha thứ cho tôi” .

Ở hố 18 par 5 cuối cùng, Doeden đánh cú thứ hai xuống nước. Sau khi thực hiện thả bóng chịu phạt, anh đánh bóng vào bunker. Doeden đã mắc double bogey ở hố đó để kết thúc cả 2 vòng đấu với -1 gậy và có khả năng không qua cắt loại. 

Ryan French - người đã thi đấu cùng với Doeden cho biết: “Sau khi tôi xác nhận điểm số của anh ấy và ký tên, Doeden đã yêu cầu trả lại thẻ, nói rằng anh ấy muốn kiểm tra lại một số thứ".

Sau khi kết quả được công bố trên bảng xếp hạng, tổng điểm của Doeden lại là -3. Ryan French ngay sau đó đã báo cáo với tổ trọng tài về điểm số bất thường này, khi trọng tài xem thẻ điểm, họ nhận thấy rằng số 7 mà anh ấy đã ghi trên hố 18 đã bị xóa và thay thế bằng số 5.  

Sự khác biệt giữa -1 gậy và -3 gậy là rất đáng kể, vì -3 gậy sẽ cho phép Doeden vượt qua cắt loại. Khi mọi việc vẫn đang trong quá trình làm rõ, Doeden đã liên hệ với ban tổ chức để rút lui khỏi giải đấu. Khi Doeden bỏ cuộc, điểm qua cắt thực sự chuyển thành -2 , cho phép 13 người chơi nghĩ rằng họ mình sẽ bị loại sẽ được tiếp tục thi đấu vào cuối tuần.

Hình phạt mà Doeden sẽ phải đối mặt vẫn chưa rõ ràng. Người phát ngôn của PGA Tour Canada đã đưa ra tuyên bố với Golf Digest: “Việc vi phạm Luật Golf sẽ bị xử lý theo quy tắc Người chơi PGA Tour Canada và Quy định Giải đấu. Theo chính sách của Tour, vấn đề và mọi hành động kỷ luật liên quan sẽ được xử lý nội bộ".

Doeden thường xuyên tham gia PGA Tour Canada trong những năm gần đây sau khi chuyển sang chuyên nghiệp vào năm 2018. Anh cũng đã chơi một sự kiện tại PGA Tour là Puerto Rico Open 2020, nhưng không qua cắt loại. Thu nhập trong sự nghiệp của Doeden hiện ở mức 88.504 USD.

 

 

Kiều Thu Hà