Collin Morikawa đang tìm lại được phong độ tốt nhất của mình
09:59:00 26/08/2023

Bảng xếp hạng Tour Championship có thể cho biết rằng Collin Morikawa đang chia sẻ ngôi đầu sau 36 hố mở đầu tại East Lake, nhưng sự thật là anh đang là người chơi xuất sắc nhất trên sân.

Collin Morikawa đang thể hiện một phong độ đỉnh cao tại Tour Championship 2023. Ảnh: Getty Images

Năm 2019, Collin Morikawa đã đánh dấu tên tuổi của mình trên PGA Tour khi giành chiến thắng trong sự kiện thứ 6 mà anh góp mặt với tư cách golfer chuyên nghiệp. Sau đó, anh giành chiến thắng 4 lần trong 2 mùa giải tiếp theo, bao gồm cả hai major - PGA Championship 2020 và Open Championship 2021.

Tuy nhiên, trong hai mùa giải gần đây Collin Morikawa đang thiếu chiến thắng mặc dù đã có những cơ hội. Như tại Sentry Tournament of Champions 2023, Morikawa có lợi thế sáu gậy nhưng để Jon Rahm vượt qua, sau đó đến giải Rocket Morgage Classic anh để thua Rickie Fowler tại hố đấu playoff.

"Đó đã là một cuộc chiến đấu, một cuộc đấu tranh. Đó là việc tìm cách đánh những cú đánh, tìm cách đưa bóng vào lỗ. ... Nhưng cuối cùng, tôi yêu thích trò chơi ngày càng nhiều hơn. Và điều đó thật tuyệt vời, dù qua những thăng trầm và những vòng đấu tệ và vòng đấu tốt, tôi vẫn muốn trở lại sân và tìm hiểu cách làm được điều đó." Collin Morikawa đã chia sẻ như vậy vào cuối năm 2022.

Có thể chiến thắng sẽ đến với Collin Morikawa ở Tour Championship tuần này. Anh đã mở màn 61 gậy (-9) để xóa bỏ khoảng cách chín gậy với người dẫn đầu Scottie Scheffler. Và bây giờ anh đứng ở vị trí dẫn đầu với tổng số gậy -16, cùng với Viktor Hovland, để có cơ hội giành chiến thắng FedExCup đầu tiên trong sự nghiệp.

Collin Morikawa đang là người chơi xuất sắc nhất trên sân. Điều này không thể chối cãi.

Tổng điểm 125 gậy sau 36 hố của Morikawa không chỉ cao hơn tất cả các golfer khác, mà còn là mức thấp nhất trong lịch sử East Lake, vượt qua kỷ lục của Tiger Woods hai gậy – người đã ghi được tổng điểm -13 để khởi đầu chiến thắng của mình tại Tour Championship 2007. Trong 22 kỳ Tour Championship trước đó tại East Lake, chỉ có Xander Schauffele vào năm 2022, đã phá kỷ lục 130 gậy sau hai vòng đầu tiên.

Khi Morikawa chơi đúng phong độ, có lẽ không có người chơi nào tốt hơn anh trên Tour. Và, sau những gì thể hiện đầu tuần, sự tự tin của anh rất cao.

Anh đã đánh trúng nhiều fairway nhất (22 trong số 28) và on green tiêu chuẩn nhiều nhất (32 trong số 36) tại East Lake trong 2 ngày qua. Không ai công cờ tốt như Morikawa, khi khoảng cách trung bình lên on của anh cách hố là 23 feet.

Collin Morikawa nói rằng đây có thể là cảm giác tốt nhất anh đã có kể từ năm 2021, năm anh giành chiến thắng The Open với một phong độ mà không ai sánh bằng.

 

Phạm Duy Dương