Vượt qua tình huống bóng ấp trứng trong bẫy cát
16:00:00 12/09/2023

Bóng “ấp trứng” trong bẫy cát là một tình huống gây rất nhiều khó khăn cho người chơi, đặc biệt là với những bẫy cát cạnh green. Dưới đây là những gợi ý để bạn có thể vượt qua tình huống này.

1. Lựa chọn gậy golf

Đương nhiên, để đánh bóng thì phải cần đến gậy. Trong tình huống bóng bị “ấp trứng” trong các bunker gần green, bạn nên chọn gậy sand wedge hoặc gậy lob wedge, những gậy có độ mở lớn.

2. Sử dụng cạnh trước của mặt gậy golf (leading edge)

Khác với các tình huống đánh bóng trong bunker bình thường khi dùng phần đế gậy (bounce) để đánh vào phần cát dưới bóng. Nếu bóng bị “ấp trứng”, bạn nên sử dụng phần cạnh phía trước của mặt gậy để đánh vào bóng.

3. Bóng đặt nhiều về phía chân phải

 

Thay vì đưa bóng về phía chân trái khi set up như kỹ thuật đánh bunker gần green thông thường, hãy đưa bóng lùi về phía chân phải. Vị trí này sẽ giúp bạn dễ dàng dùng phần cạnh đầu gậy đánh xuống cát để đưa bóng ra ngoài.

4. Để phần thân gậy hướng sang trái

Ngược với vị trí set up của bóng, phần thân gậy bạn nên để hướng về phía chân trái, điều này sẽ giúp khi down swing đầu gậy đào sâu xuống cát và đưa bóng ra ngoài.

5. Chịu phạt gậy để thả bóng

Đây là cách có lẽ không ai muốn áp dụng, nhưng nếu không đủ tự tin với cú đánh của mình, theo luật 19.3: Giải thoát bóng không đánh được trong bunker, với chỉ 1 gậy phạt bạn có thể tuyên bố bóng không đánh được và sau đó giải thoát bóng ngay trong bunker. Hoặc với 2 gậy phạt, bạn có thể thả bóng ra ngoài bunker trên đường thẳng kéo dài về phía sau ra ngoài bunker.

Các bạn hãy tập luyện kỹ thuật đánh bóng trong bẫy cát thường xuyên để có thể nâng cao trình độ, qua đó tự tin với những tình huống phải đánh bóng trong bẫy cát.

 

Phạm Duy Dương