Các bước chuẩn bị quan trọng trước mỗi vòng golf
18:00:00 13/09/2023

Thói quen chuẩn bị trước mỗi vòng đấu có thể được phản ánh qua điểm số của bạn.

Để có một vòng đấu tốt, điều quan trọng mà người chơi không nên bỏ lỡ đó là khởi động đúng cách. Giống như việc ăn sáng đầy đủ để có năng lượng cho cả ngày dài, việc bắt đầu vòng đấu của bạn đúng cách là rất cần thiết. Và điều quan trọng nhất là đặt mình vào tình thần chiến thắng trước cả khi bạn đặt chân lên sân golf.

Hãy cùng xem những điều quan trọng cho mỗi vòng golf để đạt được số điểm số như mong đợi.

Không chơi khi đói bụng

Bạn có thể đã biết, duy trì năng lượng trong suốt vòng đấu là điều quan trọng, và điều này cũng áp dụng cho giai đoạn trước khi bạn bắt đầu chơi. Hãy ăn một chút gì đó trước khi bước vào sân để kích thích quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, nếu bạn có lịch chơi vào sáng sớm, nhưng bạn không có thói quen ăn sáng, đừng lo, một tách cà phê cũng có thể giúp bạn tiếp sức năng lượng.

Khởi động cơ thể kỹ lượng

Điều này có vẻ rất đơn giản, nhưng nhiều người lại có xu hướng bỏ qua bước khởi động. Không ít người có thói quen chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng ở bãi đỗ xe, sau đó bước thẳng đến tee đầu tiên. Điều này thường dẫn đến những sai lầm không đáng có khi bạn có thể đánh cú đánh mở màn ra ngoài OB.

Bạn không cần phải tiến hành một buổi tập dài trước vòng đấu, việc đánh một vài cú đánh khởi đầu và thử bóng bằng các gậy khác nhau sẽ giúp giúp ích cho bạn rất nhiều.

Rèn luyện kỹ thuật Putt

Một phần quan trọng của golf là cảm nhận và làm quen với vận tốc của sân green. Đừng chỉ giới hạn cú putt của bạn trong một khoảng cách ngắn (5 feet). Huấn luyện viên hàng đầu trong golf, Michael Hunt, khuyên bạn nên luyện tập putting từ nhiều khoảng cách khác nhau, từ 30 đến 50 feet — khoảng cách mà nhiều người chơi thường gặp khó khăn và phải thực hiện nhiều cú putt. 

Hãy dành thời gian luyện tập để cải thiện độ dài trong các cú putt với nhịp độ ổn định bởi việc quản lý tốc độ có thể giúp bạn giảm điểm số trên sân.

Quản lý kỳ vọng

Một cách khác để xây dựng vòng đấu của bạn tốt hơn là trang bị một tâm lý tích cực. Bạn có biết rằng 50% golfer chuyên nghiệp không đánh trúng green từ ngoài 6 feet khi phải đối mặt với cú đánh từ 20 yards? Vì vậy, trước khi bạn bước vào vòng đấu, hãy thỏa thuận với bản thân rằng bạn sẽ tập trung vào khả năng của mình, ăn mừng những cú đánh tốt và chấp nhận những cú đánh không tốt. 

Hy vọng rằng các gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tốt nhất trên sân và đạt được những điểm số mong ước. Hãy nhớ rằng, sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần lạc quan, tự tin là chìa khóa để đạt điểm dưới 80 và những thành tích đáng kể trên sân golf. 

 

Ngọc Hậu