Bernhard Langer: 51 năm sự nghiệp đỉnh cao
14:56:00 04/11/2023

Với Bernhard Langer tuổi tác dường như chỉ là con số. Ở độ tuổi 66 và đã có năm thứ 51 gắn bó với golf, huyền thoại người Đức vẫn đang trên hành trình chinh phục những danh hiệu.

Ảnh: Getty Images 

Bernhard Langer sinh ngày 27 tháng 8 năm 1957 tại Anhausen, Đức. Ông bắt đầu sự nghiệp golf của mình vào những năm 1970 và nhanh chóng được chú ý với những chiến thắng đầy ấn tượng trên cả châu Âu và Mỹ. Langer đã giành hai danh hiệu Masters vào các năm 1985 và 1993 và trở thành một trong những golf thủ nổi tiếng của thế kỷ 20. 

Ở tuổi 66, độ tuổi mà nhiều người đang thảnh thơi gặt hái những thành quả từ một sự nghiệp thành công. Bernhard Langer vẫn chưa sẵn sàng dành cả ngày để ngồi trên bãi biển, ông vẫn miệt mài theo đuổi đam mê của mình. 

Huyền thoại người Đức chia sẻ : “Khi nhìn lại tôi có nhiều thời gian chơi golf hơn so với 10, 20, 30 năm trước. Khi đó tôi bận rộn với con cái, nuôi gia đình, làm chồng, làm cha. Bây giờ các con đã trưởng thành rồi, nhà chỉ còn 2 vợ chồng tôi. Chúng tôi dành chút thời gian với các cháu. Nhưng tôi có thời gian để chơi golf. Và tôi vẫn làm khá tốt việc đó. Tôi vẫn thích nó.”

Sự nghiệp senior của Bernhard Langer không dừng ở mức “khá tốt”. Ở năm thứ 51 chơi golf chuyên nghiệp, ông đã trở thành người dẫn đầu số chiến thắng mọi thời đại của Tour Champions tại U.S. Senior Open vào mùa hè này, vượt qua Hale Irwin với danh hiệu thứ 46. Đấu thủ 66 tuổi này đã có 122 chiến thắng chuyên nghiệp và giành được 10,8 triệu đô la trong 326 lần xuất phát ở PGA Tour và cũng đã kiếm được thêm 35,7 triệu đô la trong 338 sự kiện trên đường đua senior. 

Khi được hỏi liệu sự tham gia của các tên tuổi biểu tượng như Jim Furyk, Ernie Els và Fred Couples trong năm năm qua có mang lại cho ông ấy sự thúc đẩy cạnh tranh hơn nữa hay không.

Ông trả lời: “Tôi không cần một sự thúc đẩy cạnh tranh hơn nữa. Nó đã có sẵn ở đó.

Có lẽ động lực duy nhất đến từ việc đánh bại thời gian, và chính bản thân ông. Giờ đây khi đã là người cha của 4 đứa con và ông của 4 đứa cháu, huyền thoại người Đức thừa nhận việc duy trì thi đấu tốn nhiều công sức hơn vì ông phải đối mặt với những cơn đau nhức và sự giảm sút khoảng cách.

Với sự kiên nhẫn và đam mê không giới hạn, Bernhard Langer đã vượt qua mọi khó khăn và trở thành một biểu tượng của sự thành công trong golf. Sự nghiệp của ông là một minh chứng rõ ràng cho việc không có giới hạn tuổi tác khi ta đam mê và hết lòng với điều gì đó.

Bernhard Langer là một nguồn cảm hứng lớn cho các golfer trẻ, nhưng cũng là lời nhắc nhở cho chúng ta rằng tuổi tác chỉ là con số. Nếu ta có niềm đam mê mãnh liệt và lòng kiên nhẫn vô biên, chúng ta có thể vượt qua bất kỳ rào cản nào để đạt được thành công trong cuộc sống.

Kiều Thu Hà