Người đàn ông khoẻ nhất thế giới phát bóng bao xa?
09:38:00 06/01/2024

Kết quả đánh xa của người đàn ông khoẻ nhất thế giới khiến chúng ta phải xem lại.

Trong golf hiện đại, khả năng đánh bóng xa ngày càng trở thành lợi thế đáng kể. Dù thành công trên PGA Tour không hoàn toàn phụ thuộc vào khoảng cách cú phát bóng, nhưng phần lớn những golfer hàng đầu đều sở hữu khả năng đánh bóng trung bình vượt quá 300 yard.

Tuy nhiên, những con số ấy chỉ là "bé hạt tiêu" so với những cú đánh kinh hoàng của các tay đua phát bóng xa chuyên nghiệp. Sử dụng gậy driver đặc biệt, mục tiêu duy nhất của các tay golf này là đánh bóng xa nhất có thể trong khả năng của con người.

Kyle Berkshire, đương kim vô địch phát bóng xa thế giới, đang nắm giữ kỷ lục 480 yard trong một giải đấu chính thức, và thậm chí còn từng ghi nhận cú đánh xa khó tin 579 yard nhờ lợi thế gió theo sau vào năm ngoái.

Sức mạnh và thể chất là lợi thế vô cùng lớn trong các cuộc thi phát bóng xa. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu người đàn ông khoẻ nhất thế giới, sở hữu cả hai yếu tố trên tham gia một cuộc thi như vậy?

Gần đây, Mitchell Hooper (người Canada), nhà vô địch "Người đàn ông khoẻ nhất thế giới" đã thử thách bản thân và màn trình diễn của anh ấy chắc chắn đáng chú ý.

Tham gia một giải đấu địa phương ở quê nhà, Hooper cạnh tranh cùng tay golf đánh xa xếp hạng 25 thế giới Cody Billinghurt và ngay lập tức gây ấn tượng! Ngay vòng đầu tiên, anh đã ghi một cú phát bóng 388,4 yard.

Không quá ngạc nhiên khi biết Mitchell Hooper từng có một thời gian gắn bó với golf hồi nhỏ.

"Lúc còn bé, tôi đã tham gia các giải golf dành cho trẻ em. Và sau khi vào lớp 9, tôi được mời đến Orlando gặp Sean Foley - người đang huấn luyện Tiger Woods vào thời điểm đó. Ông ấy điều hành một học viện trung học nhỏ, nơi có thể học văn hoá vào buổi sáng và chơi golf vào buổi chiều. Mẹ tôi hỏi tôi có muốn học tại đó hay không và tôi cơ bản là nói rằng tôi không muốn. Cuối cùng, tôi đã chọn chơi bóng bầu dục thay vì golf, nhưng tôi đã chơi với những người hiện đang chơi trên PGA Tour và các giải đấu nhỏ hơn".

Hooper tiến đến vòng 3 của giải đấu và bị loại, mặc dù vẫn thực hiện cú đánh xa nhất là hơn 370 yard. 

 

 

Kiều Thu Hà