Những thắc mắc chưa có lời giải trước thềm LIV Golf 2024
09:11:00 10/01/2024

Sự kiện khai màn mùa giải LIV Golf 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại Mayakoba, Mexico vào đầu tháng 2. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề đang tồn đọng mà chính những người đứng đầu hệ thống giải đấu này cũng chưa có lời giải.

Ngày 02/02 sự kiện khai màn mùa giải LIV Golf 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại Mayakoba, Mexico. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề đang tồn đọng mà chính những người đứng đầu hệ thống giải đấu này cũng chưa có lời giải.

Tên đội của Jon Rahm?

Jon Rahm vẫn chưa  tên đội của mình

Tháng 12 năm ngoái, Jon Rahm đã chính thức xác nhận chuyển đến LIV Golf. Sau đó, đã có những thông tin cho rằng, golfer người Tây Ban Nha sẽ sở hữu một đội riêng của mình như một phần của thỏa thuận giữa hai bên.

Điều này đã được Rahm xác nhận, khi anh xuất hiện trên Podcast Fairway To Heaven của LIV Golf, để thảo luận về việc rời PGA Tour của mình, cũng như thừa nhận việc khó khăn khi tìm tên cho đội.

“Chúng tôi đang cân nhắc về một số cái tên mà chúng tôi thích. Tôi nghĩ mình cần logo và tên đội thực sự có ý nghĩa, thế nên việc đưa ra quyết định sẽ khá khó khăn. Nếu bất kỳ ai đang xem nội dung này và đưa ra những đề xuất, tôi sẵn sàng đón nhận điều đó. Tôi có thể tưởng tượng rất nhiều cái tên sẽ mang tiếng Tây Ban Nha liên quan đến bò tót hoặc matador (người đấu bò), giống như hầu hết những cái tên tôi từng thấy, nhưng tôi muốn mọi người có thể cùng tôi nghĩ ra những cái tên sáng tạo hơn”, Rahm cho biết.

Ai sẽ là đồng đội của Jon Rahm?

Tony Finau dập tắt đồn đoán trở thành đồng đội của Rahm

Bên cạnh việc chưa có tên đội, thắc mắc cũng được đặt ra, liệu ai sẽ là đồng đội với Rahm? Nhiều đồn đoán cho rằng, Tony Finau sẽ tham gia vào đội của Rahm với tư cách bản hợp đồng mới của LIV Golf. Tuy nhiên, Finau cũng đã lên tiếng dập tắt những tin đồn này.

Tiếp đó, golfer người Tây Ban Nha Adri Arnaus được cho là đàm phán để gia nhập LIV Golf, tuy nhiên, Arnaus lại xác nhận tham dự 3 sự kiện đầu tiên trên DP World Tour trong năm 2024. Điều này dấy lên nghi ngờ về việc đề xuất này khó có thể xảy ra.

Chắc chắn LIV Golf sẽ có những bước chuyển mình lớn vào năm 2024 sau chữ ký của Rahm, bởi vậy không loại trừ khả năng những bản hợp đồng mới sẽ xuất hiện.

Những vị trí trống còn lại sẽ được khỏa lấp như thế nào?

Graeme McDowell chuyển từ Cleeks GC sang Smash GC

Không rõ sự xuất hiện của Rahm sẽ là tiền đề để LIV Golf nâng tổng số đội lên con số 13, hay golfer người Tây Ban Nha sẽ đứng đầu một đội hiện có. Tuy nhiên, dù có thế nào đi nữa, những vị trí trống hiện tại vẫn cần được khỏa lấp.

Jon Rahm là một trong năm tân binh cập bến LIV Golf trong mùa giải 2024 cùng với nhà vô địch International Series Order of Merit trên Asian Tour, Andy Ogletree và ba golfer giành được tấm vé thông qua vòng thăng hạng là Jinichiro Kozuma, Kalle Samooja và Kieran Vincent. Trong đó, chỉ có Ogletree đã xác nhận cập bến HyFlyers GC của Phil Mickelson. Còn 4 người chơi còn lại, bao gồm cả Rahm vẫn chưa có chỗ trong đội.

Hiện tại, Cleeks GC của Martin Kaymer có 2 suất trống sau khi Graeme McDowell chuyển sang Smash GC, và Bernd Wiesberger quay trở lại DP World Tour. Ngoài ra, Iron Heads GC của Kevin Na cũng có 1 suất trống do Sihwan Kim xuống hạng. Trong khi, Ripper GC của Cameron Smith có ít nhất 1 vị trí trống sau sự ra đi của Jediah Morgan.

Địa điểm tổ chức các giải cá nhân và đồng đội?

Sự kiện đồng đội và cá nhân vẫn chưa chốt địa điểm tổ chức

Lịch trình mùa giải mới của LIV Golf đã được công bố vào tháng 11 năm ngoái, tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn còn 3 giải đấu chưa đầy đủ thông tin.

Giải vô địch cá nhân là một sự bổ sung mới cho lịch thi đấu năm 2024, thông tin chi tiết về thể thức sẽ sớm được đưa ra nhưng cũng không có xác nhận nào về ngày hoặc địa điểm diễn ra.

Còn đối với giải vô địch đồng đội, theo nhiều đồn đoán, sự kiện này vẫn sẽ diễn ra ở địa điểm như 2 mùa giải trước đó là Trump National Doral. Tuy nhiên, việc thông tin về giải đấu này vẫn còn để trống khi lịch trình được công bố cho thấy nó có thể bị nghi ngờ.

Sự kiện Pre-Masters sẽ được tổ chức ở đâu?

Sự kiện Pre-Masters mùa giải 2023 được tổ chức tại Orlando

Khi lịch trình được công bố, thời gian diễn ra Pre-Masters được xác nhận là từ 05-07/04, một tuần trước khi giải major đầu tiên trong năm The Masters khởi tranh.

Mùa giải trước đó, giải đấu Pre-Masters được tổ chức tại Orange County National, Orlando. Tuy nhiên, sân đấu này đang có kế hoạch tu sửa, nên nhiều khả năng Pre-Masters sẽ được tổ chức ở một địa điểm mới trong năm 2024.

Phạm vi phủ sóng của các giải đấu?

Sau khi mùa giải đầu tiên được phát sóng trực tuyến miễn phí trên YouTube, mọi thứ đã thay đổi ở mùa giải 2023, khi LIV Golf đạt được thỏa thuận dài hạn với mạng lưới truyền hình The CW Network để phủ sóng cho khán giả Hoa Kỳ.

Trong khi, các khu vực khác có thể truy cập phạm vi phủ sóng thông qua ứng dụng LIV Golf Plus. Sau đó, có thông báo vào tháng 5 rằng mọi người có thể theo dõi các sự kiện trên YouTube. Mặc dù phải trả phí 3 USD/ngày với một số khu vực, tuy nhiên những nơi khác phạm vi phủ sóng hoàn toàn miễn phí.

Với sự xuất hiện của Rahm, một trong những golfer được yêu thích nhất thời điểm hiện tại, LIV Golf liệu đang có những bước tiến để đảm bảo các hợp đồng truyền hình có lợi nhuận cao bên ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ hay người hâm mộ sẽ một lần nữa xem các trận đấu qua nền tảng YouTube?

Có quá nhiều khúc mắc chưa có lời giải, tuy nhiên bất kỳ ai cũng mong muốn những điều trên có thể được giải quyết trước khi sự kiện LIV Golf đầu tiên trong năm 2024 khởi tranh.

Nguyễn Đoàn