Hy hữu: Golfer bị truất quyền thi đấu chỉ sau 1 hố
19:06:00 15/01/2024

Trong lần đầu tham dự sự kiện trên Korn Ferry Tour, John Lyras đã bị truất quyền thi đấu ngay ở hố đầu tiên.

John Lyras

Golfer người Úc John Lyras lần đầu tham gia tranh tài trên Korn Ferry Tour, trong sự kiện Bahamas Great Exuma Classic diễn ra ở Emerald Bay Golf Club.

Tuy nhiên, ngay trong lần đầu góp mặt trên Tour đấu, Lyras đã gặp một rắc rối nghiêm trọng.

Lyras xuất phát từ hố đấu số 10 par 4 cùng với hai golfer người Mỹ là Josh Creel và Andrew Kozan. Trong cú second shot của mình, Lyras đã đưa bóng vào khu vực phạt nằm bên phải của green, nhưng anh lại nghĩ rằng bóng của mình đã rơi vào hồ nước.

Do đó, golfer người Úc đã tiến hành thả một quả bóng mới ở khu vực phạt và có ý định hoàn thành hố đấu với quả bóng mới. Tuy nhiên, ngay sau đó, Lyras mới phát hiện quả bóng ban đầu của anh đã tránh được khu vực nước và hoàn toàn có thể chơi tiếp. Khi nhận ra điều này, Lyras đã nhặt quả bóng mới được thả lên, và hoàn thành hố đấu với quả bóng ban đầu.

Ở thời điểm đó, vẫn chưa rõ liệu Lyras có vi phạm luật chơi hay không. Nhưng sau khi tổ trọng tài trao đổi thông tin, cũng như hỏi ý kiến của 2 người chơi còn lại trong nhóm, quyết định được đưa ra là Lyras đã vi phạm luật và bị loại khỏi giải đấu. Bởi khi một quả bóng đã được thả và đánh đi sẽ trở thành quả bóng trong cuộc, nó không thể được thay thế bằng quả bóng ban đầu. Lyras đã đánh sai bóng mà không sửa lỗi trước khi thực hiện phát bóng ở hố tiếp theo. Chính vì thế anh đã bị truất quyền thi đấu theo luật số 6.

Sau sự cố này, Lyras đã bày tỏ sự thất vọng của mình trên mạng xã hội: “Tôi rất thất vọng và xấu hổ vì việc bị loại hôm nay. Sai lầm của một người mới thật đáng tiếc. Thật kỳ diệu khi bạn cảm thấy rất phấn khích và lo lắng cùng một lúc. Tôi đã đưa ra những quyết định ngu ngốc, và nhanh chóng khiến tôi mất rất nhiều, mất tất cả những gì tôi đã cố gắng để đạt được”.

“Gửi tới tất cả người chơi và các quan chức của Korn Ferry Tour hôm nay ở Exuma, tôi xin lỗi vì đã làm tổn hại đến tính toàn vẹn của trò chơi”.

Trước khi ra mắt không được như ý tại Korn Ferry Tour, Lyras chủ yếu thi đấu ở Asian Tour và PGA Tour of Australasia, nơi mà màn trình diễn tốt nhất của anh là về đích ở vị trí Á quân tại NZ Open 2023 và The National Tournament 2023.

Nguyễn Đoàn