Caddie Hunter Hamrick - mấu chốt cho sự thành công của Nick Dunlap
08:06:00 23/01/2024

Trong lần đầu tiên làm việc cùng Nick Dunlap với vai trò caddie, Hunter Hamrick đã giúp golfer 20 tuổi đạt được thành công ngoài mong đợi.

Hunter Hamrick đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của Nick Dunlap

Hunter Hamrick, caddie của Nick Dunlap, đã đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của golfer nghiệp dư này tại The American Express 2024. Hamrick là người luôn ủng hộ và đồng hành cùng Dunlap trong một sân chơi đầy rẫy những golfer tên tuổi hàng đầu trên PGA Tour. 

Với chức vô địch The American Express 2024, Dunlap đã làm nên lịch sử khi trở thành golfer nghiệp dư đầu tiên giành chiến thắng trên PGA Tour kể từ Phil Mickelson vào năm 1991.

Khoảnh khắc mà Dunlap nhớ mãi trong chiến thắng này có lẽ là cú putt đem về điểm par ở hố 18 tại Stadium Course, qua đó giúp cậu chính thức vượt qua golfer người Nam Phi Christiaan Benzuidenhout với cách biệt 1 gậy. 

Cú putt đó vô cùng quan trọng, bởi chỉ cần có sai số nhỏ nhất xảy ra, mọi chuyện có lẽ đã khác. Nhưng rồi Dunlap đã làm được sau những lời động viên từ chính Hamrick. Câu chuyện này sau đó đã được ông Jim Dunlap, cha của Nick Dunlap, kể lại trong buổi họp báo khi giải đấu khép lại. Lúc đó, Hamrick đã nói với Nick rằng, cú putt cuối cùng đơn giản đến mức mẹ cậu ấy cũng làm được. 

“Hamrick kể lại với chúng tôi… những điều anh ấy nói với Nick trước khi con trai tôi thực hiện cú putt cuối cùng”, ông Jim Dunlap kể lại. “Anh ấy bảo Nick đặt bóng ở vị trí chính giữa bên phải… nhẹ nhàng đánh theo đường line, mẹ của bạn cũng có thể thực hiện được cú putt này”.

Sau đó Nick cũng đã khẳng định lại lời kể của cha cậu: “Đúng, anh ấy đã nói thế”.

“Đó là tình huống quyết định cục diện trận đấu, nhưng cũng là cú putt dễ nhất từ trước đến nay của Nick”, ông Jim nói tiếp.

Sau lời kể của ông Jim, đã có phóng viên hỏi Nick rằng, liệu mẹ cậu có thể thực hiện cú putt đó hay không? “Có lẽ là không. Tôi không biết liệu mình có nên tin tưởng mẹ hay không, tôi không nói dối”, Nick đáp. 

Nick Dunlap ăn mừng cùng Hunter Hamrick sau cú putt ở hố 18 trong vòng chung kết

Giờ đây, việc mẹ của golfer 20 tuổi có thể thực hiện được cú putt đó hay không có lẽ không còn quá quan trọng. Bởi câu nói đó của Hamrick chỉ mang tính chất động viên và tiếp thêm sức mạnh cho Dunlap. Sau cú putt đó, Dunlap đã hét lên thật lớn và ôm chầm lấy Hamrick, cái ôm như thay lời cảm ơn chân thành mà chàng trai 20 tuổi dành cho caddie của mình.

Hamrick chính là huấn luyện viên cũ của Dunlap ở Đại học Alabama, trước đó cả hai đã có khoảng thời gian làm việc cùng nhau với tư cách thầy trò. Và hành trình tại The American Express 2024 mới là lần đầu tiên Hamrick làm caddie cho Dunlap. 

Công việc chính của Hamrick không phải là caddie, tuy nhiên sau thành công tại giải đấu lần này, không có gì ngạc nhiên nếu cả hai tiếp tục hợp tác trong thời gian tới. 

Nguyễn Đoàn