Điểm danh những sân golf đẹp nhất Nam Phi không thể bỏ lỡ
14:40:00 23/01/2024

Top 5 những sân golf đẹp nhất Nam Phi bạn không thể bỏ lỡ khi đến quốc gia này.

Nam Phi từ lâu nay đã quá nổi tiếng khi được biết đến với cung đường rượu vang dài nhất thế giới và có công viên quốc gia Kruger là nơi bảo tồn nhiều loài động vật hoang dã nhất Châu Phi. Khi đi du lịch Nam Phi ngoài những địa danh nổi tiếng trên, Nam Phi còn sở hữu 450 sân golf lớn nhỏ khác nhau. Dưới đây là danh sách những sân golf đẹp nhất quốc gia này mà các golfer không thể bỏ lỡ.

1. Fancourt Links 

Fancourt Links nằm top 1 trong bảng xếp hạng các sân golf đẹp nhất Nam Phi. Với diện tích gần 7000m2, đây cũng là địa điểm được chọn để tổ chức các giải golf lớn quốc tế như The Pres President Cup năm 2003, BMW Golf Cup International 2019, … Fancourt Links nằm trong khuôn khổ của Fancourt Resort sang trọng bậc nhất Nam Phi. Là điểm đến hoàn hảo cho các tour golf quốc tế khi các golfer sẽ được trải nghiệm từ a đến z trọn gói các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp nhất.

 

Sân golf Fancourt Links, Fancourt, Montagu St, Blanco, George, 6529, Nam Phi

Được hoàn thành vào năm 2000 và được thiết kế bởi Gary Player với những liên kết cổ điển xen lẫn hiện đại ảnh hưởng bởi sân golf ở Ireland và Vương quốc Anh, Fancourt Links có nhiều đường lăn, rãnh, hố cát ấn tượng. Hơn cả, từ sân golf có thể nhìn ra dãy núi Outeniqua với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. 

2. Durban Country Club

Durban Country Club được mệnh danh là sân golf tốt nhất Nam Phi và đồng thời lọt vào top 100 sân golf hàng đầu thế giới năm 2023. Đây là sân có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Ấn Độ Dương khi nằm dọc theo đường bờ biển tự nhiên của Durban với những cồn cát cao. 

Sân golf Durban Country Club, 101 Isaiah Ntshangase Rd, Stamford Hill, Durban, 4001, Nam Phi

Được thành lập vào năm 1922, Durban Country Club được coi như địa điểm chơi golf hàng đầu của Nam Phi. Rất nhiều giải đấu golf đã được tổ chức tại đây, đặc biệt phải kể đến như giải Nam Phi mở rộng được Durban Country Club đăng cai tổ chức 17 lần, Volvo Golf Champions - European Tour, …

3. Gary Player Golf Course

Gary Player Golf Course đã trở thành địa điểm sân golf đẹp thứ hai của Nam Phi do Gary Player thiết kế là sân đi bộ với 18 lỗ Par 72, đường chạy dài 5km dọc theo sân. Đây cũng là nơi tổ chức nhiều giải đấu như Nedbank Golf Challenge, the European Tour's Race to Dubai, … Rất nhiều golfer hàng đầu thế giới đã từng chơi ở đây như Tiger Woods, Seve Ballesteros, Lee Westwood, … nên bạn cũng có thể được chiêm ngưỡng những đôi giày mà họ để lại đây. 

Sân golf Gary Player Golf Course, Sun City Resort, Sun City, 0316, Nam Phi

4. Arabella Golf Club

Arabella Golf Club tuy có kích thước chỉ hơn 6,4km, nằm ở Western Cape dọc theo con đường Garden nổi tiếng thế giới, nơi đây cũng là một trong những sân golf nổi tiếng hàng đầu Nam Phi với những thiết kế độc đáo cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng. Sân Arabella Golf Club có tầm nhìn ra đầm Phá sông Bot xinh đẹp, tạo nên khung cảnh tuyệt vời cho mỗi vòng chơi.

Sân golf Arabella Golf Course, Arabella Country Estate, R44, Kleinmond, 7195, Nam Phi

5. Simola Golf Course

Simola Golf Course chính là sân golf được tọa lạc trên những ngọn đồi có tầm nhìn ra thị trấn Knysna xinh đẹp, sân này chính là tuyệt tác hoàn hảo của Garden Route. Điểm đặc biệt của Simola Golf Course chính là sân không có lối đi bộ để thử thách người chơi. 

Sân golf Simola Golf Course, Knysna, 1 Old Cape Rd, Simola Golf and Country Estate, 6571, Nam Phi

Tầm nhìn từ hố phát thứ 4 của sân Simola

Những sân golf đẹp nhất Nam Phi kể trên hứa hẹn sẽ là điểm đến tham quan không thể thiếu đối với các golfer. Trong khuôn khổ hệ thống giải đấu WGHN Tournament - Race to South Africa 2024 năm nay 36 golfer vào vòng chung kết sẽ được tài trợ chuyến đi sang Nam Phi để giao lưu và trải nghiệm văn hóa cùng các golfer chuyên nghiệp. Chặng thứ 2 của giải sẽ diễn ra vào 23/2 tới đây tại Vĩnh Phúc hứa hẹn sẽ là chặng đấu vô cùng mới vẻ và chuyên nghiệp.

Hà Linh