Vì sao Farmers Insurance Open lại khởi tranh từ thứ Tư
14:45:00 24/01/2024

Farmers Insurance Open là giải đấu duy nhất trên PGA Tour bắt đầu từ thứ Tư và kết thúc vào thứ Bảy. Vì sao lại có sự thay đổi như vậy? Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu lý do trong bài viết dưới đây.

Farmers Insurance Open là giải đấu duy nhất kết thúc vào thứ Bảy trên PGA Tour (Ảnh: Getty Images) 

Farmers Insurance Open từng được biết đến với tên San Diego Open trước khi chuyển đến Torrey Pines, bắt đầu vào năm 1952 với lịch trình truyền thống: khởi tranh vào thứ Năm và trải qua 4 vòng liên tiếp trong 4 ngày.

Tuy nhiên, tháng 9 năm 2021, chỉ vài tháng trước giải đấu năm 2022, một thông báo gây bất ngờ đã được đưa ra: Farmers sẽ trở thành giải đấu đầu tiên và duy nhất (cho đến nay) bắt đầu vào thứ Tư và kết thúc vào thứ Bảy.

Tại sao Farmers Insurance Open không còn kết thúc vào Chủ Nhật?

Lý do đơn giản là sự chênh lệch về sức hút giữa Farmers Insurance Open và giải bóng bầu dục NFL. Theo báo cáo của Sports Business Journal năm ngoái, 96 trong 100 sự kiện thể thao được xem nhiều nhất ở Mỹ là các trận đấu NFL. Giải golf được xem nhiều nhất, Masters 2023, chỉ xếp hạng 131.

Những năm gần đây, vào cuối tuần diễn ra Farmers Insurance Open, thường trùng với Giải vô địch NFL. Thay vì cạnh tranh với những trận đấu NFL hấp dẫn như Baltimore Ravens đấu Kansas City Chiefs hay San Francisco 49ers gặp Detroit Lions vào tối Chủ Nhật, PGA Tour và ban tổ chức giải đấu đã quyết định nhường chỗ để các mạng truyền hình có thể phát sóng cả hai giải.

Trong tuyên bố chính thức vào tháng 9 năm 2021, Marty Gorsich, Giám đốc điều hành của Century Club of San Diego, đơn vị tổ chức Farmers Insurance Open, cho biết: "Chúng tôi rất hào hứng với cơ hội mà những thay đổi này mang lại và hoàn toàn đón nhận sự độc đáo của việc trở thành giải đấu duy nhất trên lịch PGA Tour kết thúc vào tối thứ Bảy."

Farmers Insurance Open 2024 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 24 đến ngày 27 tháng 1 trên sân Torrey Pines Golf Course. 

 

Kiều Thu Hà