3 sân golf mang đậm dấu ấn của Greg Norman tại Việt Nam
15:10:00 29/01/2024

Greg Norman là golfer huyền thoại người Úc với biệt danh Cá mập trắng vĩ đại. Ngoài ra, ông còn là doanh nhân, nhà thiết kế sân golf nổi tiếng, người đã đưa Việt Nam đến gần hơn với bản đồ golf thế giới. Hãy cùng Inreview Golf khám phá những thiết kế sân golf mang đậm bản sắc của vị golfer huyền thoại này tại Việt Nam!

BRG Đà Nẵng Golf Resort, sân Norman 

BRG Đà Nẵng Golf Resort là tuyệt tác đầu tiên của Greg Norman tại Việt Nam. Norman Course còn có tên gọi là Dune Course, là sân được hoàn thiện giai đoạn 1 vào năm 2010 do Greg Norman thiết kế. Sân mang phong cách truyền thống với có 18 hố được bố trí trên địa hình dọc biển. Tổng diện tích sân là 150 ha và chiều dài 7.160 yard. Xung quanh sân có những bãi cát rộng và thảm thực vật hoang sơ.

Source: Greg Norman Golf Course Design

Đặc điểm của sân Dune Course là xây dựng trên đồi cát hoang sơ, ít cây, gần biển, nhiều dốc cát. Điều này giúp mang đến cảm giác chân thực nhất cho người chơi golf. Bên cạnh đó, thảm thực vật xanh ngát còn đem tới cho golfer cảm giác yên bình, hòa hợp với thiên nhiên để có những cú đánh bóng thoải mái và chính xác.

The Bluffs Hồ Tràm 

“Golfer sẽ có một trong những trải nghiệm chơi golf đặc biệt nhất thế giới tại nơi đây.” – Nhận định của tay golf huyền thoại Greg Norman về The Bluffs Hồ Tràm. Ông cũng chia sẻ, chỉ có The Bluffs mà ông thiết kế tại Việt Nam mới sánh ngang với sân golf Doonbeg trứ danh (Nam Ireland). 

The Bluffs được thiết kế theo phong cách links-style. Nằm dọc theo bờ biển – cũng giống như những sân links tuyệt vời khác, sân golf The Bluffs có địa hình cồn cát với độ cao khác nhau. Với các cơn gió mạnh từ đại dương và hướng gió thay đổi liên tục tuỳ vào từng thời điểm trong năm cũng góp phần tăng thêm trải nghiệm cho các golfer nơi đây.

Source: The Bluffs Hồ Tràm

Trải nghiệm thực tế khi chơi trên sân golf links giữa những cồn cát nắng gió đậm chất miền Nam Việt Nam kết hợp khung cảnh đại dương hùng vĩ bao quanh góp phần giúp The Bluffs Grand Hồ Tràm trở thành một trong những sân golf độc đáo nhất thế giới.

KN Golf Links

Sân golf 27 hố KN Golf Links được thiết kế bởi golfer huyền thoại Greg Norman và công ty Greg Norman Golf Course Design. Mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng sân đã liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, như “Sân Golf tổ chức giải tốt nhất” và “Top 10 sân golf tốt nhất Việt Nam.” 

Greg Norman đã hào hứng chia sẻ: “KN Golf Links không phải là sân golf kiểu Ireland, cũng không phải sân golf theo kiểu Úc, mà là một sân golf theo tiêu chuẩn links course vô cùng tuyệt vời. Sân KN Golf Links sẽ là điểm đến lý tưởng cho các golf thủ trên toàn thế giới”. 

Source: Greg Norman Golf Course Design

Đây là kiệt tác thứ ba của Norman tại Việt Nam và được thiết kế một cách kỹ lưỡng. KN Golf Links Cam Ranh với không gian rộng đến 7.165 yard cùng những cồn cát, rặng cỏ lau hướng ra đại dương mênh mông với gió biển rì rào và thấp thoáng là đồi núi nhấp nhô đem lại cảm giác phiêu lưu đầy thú vị cho các golfer trên những đường golf. 

Thu Phương