Cộng đồng và tổ chức từ thiện được hưởng lợi từ Golf
15:00:00 07/02/2024

Từ năm 1955, Viện Môi trường cho Golf (EIFG) đã bắt đầu đi vào hoạt động để cung cấp kinh phí, nghiên cứu và giáo dục nhằm thúc đẩy tính bền vững cho các chuyên gia quản lý sân golf và các công cụ cần thiết để giữ cho trò chơi trở nên thú vị và bền vững. Toàn bộ ngành công nghiệp golf tiếp tục nâng cao trò chơi này thông qua sự hợp tác giữa các nhà lãnh đạo ngành golf, các nhà làm luật và các nhà khoa học. 

Steve Mona, Giám đốc điều hành của Tổ chức Golf Thế giới, quản trị viên của GOLF 20/20, cho biết: “Các sân gôn chiếm hơn hai triệu mẫu không gian xanh trên khắp nước Mỹ. “Nền kinh tế chơi gôn của Arizona đóng góp lớn vào lợi ích môi trường của môn thể thao này với gần 350 cơ sở chơi gôn, 75% trong số đó được cung cấp cho công chúng.

Năm 2000, sự hợp tác của các tổ chức golf hàng đầu của Hoa Kỳ đã thành lập GOLF 20/20 và công bố báo cáo thường niên đầu tiên cho thấy tác động tài chính của golf đối với nền kinh tế Hoa Kỳ. Golf là một ngành công nghiệp trị giá 60 tỷ USD và đóng góp rất nhiều cho nền kinh tế, cả địa phương và quốc gia. Theo một nghiên cứu gần đây của Tiến sĩ Troy G. Schmitz, Phó Giáo sư tại Trường Quản lý Tài nguyên và Kinh doanh Nông nghiệp Morrison, năm 2004, ngành chơi gôn của Arizona đã mang lại doanh thu 3,4 tỷ USD và tuyển dụng gần 20.000 người.

GOLF 20/20 được tạo thành từ nhiều tổ chức golf hàng đầu, bao gồm PGA Tour, Hiệp hội Kiến trúc Sân Gôn Hoa Kỳ, Hiệp hội Người chơi Golf Chuyên nghiệp Hoa Kỳ và nhiều tổ chức khác, cùng tham gia để thúc đẩy những đóng góp kinh tế của môn golf, cả thông qua con người và đóng góp về môi trường cho xã hội.

Thông qua sự hợp tác độc đáo giữa các hiệp hội, nhà sản xuất, chủ sở hữu sân và giới truyền thông, GOLF 20/20 nhận thấy rằng môn thể thao này mang lại không gian xanh, sự cạnh tranh và cơ hội giải trí ngoài trời rất cần thiết. Bằng cách thu hút hàng nghìn du khách đến tiểu bang đặc biệt cho hoạt động liên quan đến chơi gôn, sân gôn góp phần trực tiếp vào sự sôi động của tiểu bang chúng ta. Chỉ riêng ngành chơi gôn ở Arizona đã tạo thêm hàng nghìn việc làm. GOLF 20/20 hỗ trợ tiếp tục phát triển các giải pháp thân thiện với môi trường và nghiên cứu khoa học nhằm thúc đẩy tính bền vững trong và ngoài đường đua. Năm 2006, GOLF 20/20 và SRI International, một công ty nghiên cứu độc lập, phi lợi nhuận, đã xuất bản một báo cáo trở thành khuôn mẫu cho các cơ sở chơi gôn về các công cụ và công nghệ để cải thiện đáng kể việc bảo tồn năng lượng, giảm chi phí và nâng cao hiệu quả việc tuân thủ quy định.

Golf không chỉ là một trò chơi mà nó còn đóng góp lớn cho nền kinh tế và giờ đây môn thể thao này đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực phát triển bền vững. Jonathan Smith thuộc Tổ chức Môi trường Golf trong báo cáo Tầm nhìn 20/20 của Golf cho biết: Tính bền vững là một thách thức đáng kể đối với môn chơi gôn, nhưng ông cũng nói thêm rằng thách thức này cũng là một cơ hội tuyệt vời. Smith cho biết các khóa học tốt sẽ nắm bắt được tài sản thiên nhiên của chúng, xem xét đến khí hậu, cảnh quan và vị trí thay vì cố gắng thay đổi chúng. Nếu không biết cần phải cải tiến những gì thì cơ sở vật chất không thể cải tiến được. Hiểu cách họ sử dụng nước và năng lượng sẽ giúp các cơ sở có cơ sở để xác định những điểm cần sửa đổi. Khi các cơ sở có dữ liệu, việc phát triển một kế hoạch bằng văn bản là rất quan trọng. Thách thức cuối cùng trong việc sửa đổi các hoạt động của các cơ sở chơi gôn để đảm bảo tính bền vững là đảm bảo chủ sở hữu, người quản lý, nhân viên và người chơi gôn nhận thức được và thực hành các tiêu chuẩn mới.

Những điều mà các cơ sở chơi gôn có thể làm để cải thiện việc quản lý năng lượng bao gồm tiến hành kiểm toán năng lượng, phát triển và thực hiện kế hoạch bền vững bằng văn bản cũng như tiếp tục nghiên cứu để cải thiện và duy trì việc sử dụng năng lượng cả trên sân và trong nhà câu lạc bộ. Từ việc sử dụng năng lượng mặt trời đến tưới nước ngoài giờ cao điểm, những biện pháp này giúp ích cho môi trường và giảm chi phí.

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA), Bộ phận Đất ngập nước bắt đầu hợp tác với ngành golf vào năm 1995 để tìm ra điểm chung giữa cộng đồng môi trường và ngành golf nhằm thúc đẩy trách nhiệm với môi trường.

Sáng kiến ​​này bao gồm nhiều tổ chức, bao gồm American Farmland Trust, Hiệp hội Giám đốc Sân Golf Hoa Kỳ, Liên minh Quốc gia Chống Lạm dụng Thuốc trừ sâu, Liên đoàn Động vật hoang dã Quốc gia, Hiệp hội Golf Hoa Kỳ và Golf Digest, một ấn phẩm hàng đầu trong ngành. Các tổ chức này đã tạo ra một bộ Nguyên tắc Môi trường cho các Sân Gôn ở Hoa Kỳ để cung cấp cho công chúng và được EPA và hơn 20 tổ chức xác nhận.

GOLF 20/20 tán thành “Tuyên bố về tính bền vững” của Liên đoàn Golf Quốc tế (IGF), tổ chức áp dụng các phương pháp thực hành tốt nhất về môi trường và giám sát chơi gôn như một môn thể thao Olympic.

Trọng tâm của Tuyên bố về Tính bền vững là hỗ trợ và nâng cao các sân gôn có trách nhiệm với môi trường và hiệu quả kinh tế, bảo vệ động vật hoang dã và các loài thực vật tốt hơn cũng như quản lý tài nguyên thiên nhiên hiệu quả hơn.

Mona cho biết: “Tuyên bố của IGF là một bước quan trọng trong việc thống nhất các nguyên tắc thiết yếu về tính bền vững của sân gôn trên quy mô toàn cầu”. Bằng cách tập trung vào thiết kế, xây dựng và quản lý khóa học bền vững, cộng đồng địa phương có thể bảo vệ động vật hoang dã, môi trường sống, sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và cung cấp không gian xanh đồng thời hỗ trợ nghiên cứu khoa học thân thiện với môi trường đang diễn ra. Ngoài ra, việc tiết kiệm nước và năng lượng cũng như cải thiện chất lượng nước có thể được thực hiện khi các nhà phát triển và quản lý khóa học áp dụng các biện pháp bảo vệ môi trường. Các phương pháp tiếp cận thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ an toàn hơn đang được tiến hành để đảm bảo giảm ô nhiễm nước ngầm.

EIFG tin rằng các sân gôn là tài sản quý giá trong cộng đồng, cung cấp không gian xanh để sử dụng và tận hưởng cũng như tài trợ để tạo ra sự khác biệt tích cực tại các cơ sở chơi gôn thông qua các chương trình nghiên cứu, giáo dục và môi trường. Những thay đổi này có tác động rất lớn đến nền kinh tế Mỹ và theo GOLF 20/20, tổng tác động của golf đối với nền kinh tế Mỹ là khoảng 190 tỷ USD trong năm 2007.

Golf trở lại

Bất chấp suy thoái kinh tế vào năm 2008, các tổ chức từ thiện trên khắp đất nước vẫn tiếp tục thu lợi từ chơi gôn. Theo một nghiên cứu do National Golf Foundation công bố, năm 2011, 3,9 tỷ USD đã được quyên góp cho các tổ chức từ thiện. Một cộng đồng sôi động và lành mạnh là điều quan trọng để thiết lập một môi trường sôi động và lành mạnh.

“Bất kể tình hình kinh tế như thế nào, golf vẫn là động lực chính cho hoạt động từ thiện ở Mỹ,” Mona cho biết trong một tuyên bố cho GOLF 20/20, theo World Golf Foundation. “Là trọng tâm chính của ngành chơi gôn, việc hợp tác với các nhà tổ chức các sự kiện từ thiện sẽ giúp cải thiện cuộc sống của hàng triệu người.”

Du lịch xanh

Năm 2006, du khách ngoài tiểu bang đã đóng góp hơn 1,9 tỷ USD cho các hoạt động và du lịch liên quan đến chơi gôn cho bang Arizona. Khách du lịch có xu hướng hiểu biết và hiểu biết hơn về tính bền vững ─ theo nghiên cứu, cứ 10 du khách Hoa Kỳ thì có 4 người quan tâm đến môi trường khi lên kế hoạch cho chuyến đi. Theo Văn phòng Du lịch Arizona, khách du lịch tìm kiếm những điểm đến có khách sạn, nhà hàng và điểm tham quan xanh. Golf là một phần lớn của sự hấp dẫn đối với du khách đến Arizona.

Việc sử dụng nước và tưới tiêu là những yếu tố quan trọng đối với Arizona và các chính sách của chính phủ, cũng như việc sử dụng thuốc trừ sâu. Mặc dù có rất nhiều tranh luận về tác động môi trường của các sân gôn, nhưng không thể bỏ qua lợi ích tài chính của việc chơi gôn thông qua du lịch.

Thông qua GOLF 20/20, các nhà lãnh đạo trong ngành, người chơi gôn và cộng đồng có thể cùng nhau hợp tác để bảo tồn môn chơi gôn, đồng thời quan tâm đến môi trường cũng như lợi ích cộng đồng mà gôn phục vụ. Mona cho biết trách nhiệm của các nhà lãnh đạo ngành golf là quan tâm đến môi trường và duy trì sức sống của môn thể thao này cho các thế hệ tương lai.

Nhật Lệ