Justin Thomas bị từ chối giải thoát không phạt gậy ở vòng 1 Genesis Invitational 2024
11:04:00 16/02/2024

Justin Thomas đã phải đối mặt với một tình huống khó khăn ở vòng 1 Genesis Invitational 2024.

Tình huống diễn ra ở hố 2 par 4 Riviera Country Club, Justin Thomas phát bóng kéo trái, bóng của anh nằm sát hàng rào sân và gần với những dây cáp truyền hình. Thomas gọi trọng tài để kiếm tra xem liệu anh có được giải thoát bóng không phạt gậy không?

Đối với dây cáp, chúng là vật cản di dời được, và luật 15.2 quy định: Người chơi có thể di chuyển vật cản di dời ở bất kỳ đâu trên hoặc ngoài sân mà không bị phạt và có thể làm bằng bất kỳ cách nào... Nếu bóng của người chơi di chuyển khi họ đang di chuyển vật cản di dời, không bị phạt, và quả bóng phải được đặt lại vào vị trí ban đầu của nó (nếu không biết, phải ước tính).

Tuy nhiên, bóng của Justin Thomas nằm sát với bờ tường rào, đây là vật cản cố định đánh dấu ranh giới sân và theo luật thì người chơi không được phép loại bỏ các vật cản này, cũng như không được giải thoát bóng không phạt.

Với vị trí bóng của Justin Thomas, anh có các lựa chọn đánh bóng tại nơi bóng nằm, mất một gậy phạt để phát bóng lại từ tee hoặc tuyên bố bóng không đánh được để giải thoát cũng với một gậy phạt.

Justin Thomas đã lựa chọn đánh bóng ngay tại vị trí trên, anh đánh bóng đập tường nảy ra ngoài khu vực cỏ rough và sau đó đánh gậy thứ 3 lên green. Đáng tiếc Thomas đã không thể ghi được điểm par. Anh kết thúc vòng 1 với kết quả 72 gậy (+1) sau khi ghi 3 birdie và 3 bogey ở các hố còn lại.

Phạm Duy Dương