Chơi golf dưới trời mưa?
14:01:00 23/02/2024

Golf là môn thể thao ngoài trời nên các yếu tố thời tiết là việc không thể tránh khỏi, nếu bạn là tuyển thủ golf hay đơn giản là người yêu thích golf thì các bạn không thể quên điều này được.

Việc golf là môn thể thao ngoài trời ngày càng rõ ràng hơn nhất là khi chúng ta đang trải qua những đợt mưa dai dẳng. Hôm nay, 23/02 diễn ra giải golf đáng quan tâm nhất 2024 do wGroup tổ chức - chặng 2 WGHN Tournament Race to South Africa 2024 với giải thưởng là 4 vé đi Nam Phi cho mỗi chặng. Thật đáng tiếc nếu người chơi để thời tiết ảnh hưởng đến phong độ của mình.

Lịch trình 9 chặng thi với 4 suất đi Nam Phi mỗi chặng và tổng cộng 36 suất đi Nam Phi cả giải

Hai điều cần nhớ dưới trời mưa

Mưa biến giải Fargo championship thành một cuộc chiến tiêu hao

Joe Hallet là một thầy dậy Top 100 của GOLF. Anh đã dạy cho một vài tuyển thủ chuyên nghiệp  Hạng cao của LPGA (Stacy Lewis là một trong số họ), nhưng trước khi anh là thầy dạy golf, anh từng là một golfer chuyên nghiệp. Và, như mọi dân chuyên theo đuổi giấc mơ ở hệ thống giải PGA Tour, chính anh cũng đã phải kinh qua Q school.

“Tôi đã kể câu chuyện này với mọi người chơi golf mà đã làm việc cùng, và với mọi lớp học tôi đã dạy” Hallet nói, “Đây là vòng hai và vòng một tôi đã đánh 74 gậy. Tôi xem dự báo thời tiết và thấy ngày mai sẽ mưa”.

Cày cuốc qua Q school không bao giờ vui cả , nhưng trong khi trời mưa – đặc biệt là sau khi một vòng đấu khó khăn – thật không khác gì ác mộng.

“Joe Lopez (thầy của Hallet) nói với tôi, ‘Có hai điều em cần làm’,” Halett nói. “’Số 1, đảm bảo em có đủ khăn khô. Em không được để hết khăn khô. Và số 2, không được từ bỏ’.”

Khăn khô có vẻ là lời khuyên thừa thãi để chơi ngày mưa, nhưng tất cả những ai đã chơi trong tình trạng ướt át đều biết không hề dễ giữ mọi thứ khô trong 4 tiếng liền. Kể cả bạn có làm gì trước vòng đấu mưa, đảm bảo bạn có đủ khăn khô để qua vòng đấu.

Còn về điều thứ 2 của Lopez, chơi trong mưa cần một trí lực đáng kể. Không ai muốn ở ngoài trời mưa trong một thời gian dài, và cái thái độ tệ hại đó có thể ảnh hưởng đến phong độ của bạn. Giữ cho tinh thần cao và không từ bỏ sẽ là lợi thế trong quá trình thi đấu.

“thầy bảo tôi, ‘Nếu trong giải có 100 người, sáng hôm đó khi họ thức dậy, 50 người sẽ từ bỏ luôn vì họ không muốn chơi dưới cơn mưa’,” Hallet nói.”’50 người còn lại, một nửa sẽ từ bỏ vì hết khăn tắm khô’.”

Chơi dưới cơn mưa là một cuộc chiến tiêu hao – về cả thể chất lẫn tinh thần. Nhưng miễn là bạn còn giữ cho tinh thần cao và gậy khô, bạn sẽ có một lợi thế lớn trong cuộc thi.

Nguyễn Minh Hoàng