Jake Knapp lý giải về việc sử dụng 2 cây gậy driver trong chiến thắng tại Mexico Open
15:00:00 28/02/2024

Tân binh Jake Knapp đã có chiến thắng đầu tay trên PGA Tour tại Mexico Open với 2 cây driver trong bộ gậy của mình.

Jake Knapp đã chiếm trọn cảm tình của người hâm mộ tại Mexico Open diễn ra ở Vidanta tuần trước. Golfer 29 tuổi đã dành nhiều năm thi đấu ở các cấp độ thấp hơn, cũng như làm nhân viên bảo vệ hộp đêm để nuôi dưỡng ước mơ của mình. Những điều đó càng tô điểm cho chiến thắng của anh trở nên ấn tượng.

Ngoài ra, Knapp cũng gây chú ý bởi những cú swing nhẹ nhàng, nhưng lại tạo ra tốc độ bóng đáng kinh ngạc. Trong đó, golfer người Mỹ đứng hạng 7 trên PGA Tour về tốc độ bóng trung bình (183,9 mph) và hạng 11 về khoảng cách phát bóng trung bình (308,6 yards).

Những thông số ấn tượng này phần nào đến từ màn trình diễn ấn tượng của anh tại Mexico Open. Bên cạnh đó, một điểm đáng chú ý tại giải đấu là Knapp đã sử dụng 2 cây gậy driver trong bộ gậy của mình, một điều mà ít người chơi nào thực hiện.  

Cây driver Ping G425 LST 9 độ của Jake Knapp

Lý giải về điều này, Knapp cho biết anh có thể là một tân binh trên PGA Tour, nhưng anh đủ kinh nghiệm để biết điều gì phù hợp với mình.

“Thỉnh thoảng tôi lại chơi cây gỗ 3, nhưng tôi chưa bao giờ có thể tìm được cây gậy gỗ mà mình yêu thích”, Knapp nói. “3 gỗ, nói chung, tôi thường đánh vào phần dưới mặt gậy. Chúng có độ xoáy nhiều và không đi đâu cả”.

Thay vì dùng gậy gỗ trên sân, Knapp lại sử dụng Gậy driver mini TaylorMade BRNR có độ loft 13,5 độ. Cây gậy này là phần bổ sung hoàn hảo với cây driver Ping G425 LST 9 độ của anh.

Trong một buổi thử gậy tại Oklahoma vào năm ngoái, Knapp nói với nhân viên fitting rằng anh đang tìm một cây gậy có thể đánh khoảng 286 yards, và ba cú đánh đầu tiên của anh với cây driver mini đều đạt được khoảng cách từ 285 - 290 yards.

“Đó chỉ là loại gậy dễ đánh hơn gậy 3 gỗ”, Knapp giải thích. “Từ khoảng cách trên 270 yards, bạn không thực sự cần quá chính xác. Thường thì bạn chỉ cần đưa bóng lên xung quanh khu vực green. Với tôi, nó thực sự chỉ là một cây gậy ổn và là một công cụ tìm đến fairway cho tôi”.

Cây driver mini TaylorMade BRNR của Jake Knapp

Về các cây gậy còn lại trong bộ gậy của mình, Knapp đã ký hợp đồng sử dụng 8 cây gậy với PXG (thay vì hợp đồng 13 hoặc 14 cây gậy, như thường thấy trên PGA Tour) để đảm bảo anh có sự tự do và thoải mái cần thiết. 

“Tôi đã quyết định khi rời đi (nhà tài trợ gậy trước đó) vào năm 2022 rằng tôi chỉ muốn chơi bất cứ thứ gì mang lại cho tôi sự tự do nhất”, Knapp giải thích. “Tôi chỉ cảm thấy mình đang ở độ tuổi và thời điểm trong sự nghiệp mà tôi chỉ muốn chơi những gì tôi cảm thấy thoải mái nhất. Nếu tôi cảm thấy mình cần phải chuyển đổi, tôi muốn mình có thể làm được”.

Mang đến sự khác biệt với 2 cây gậy driver, Knapp đã đạt được thành công với danh hiệu PGA Tour đầu tay tại Mexico Open. Chiến thắng này sẽ mở ra một tương lai đầy tươi sáng cho golfer người Mỹ ngay trong mùa giải Tân binh của anh. 

Nguyễn Đoàn