Austin Eckroat giành danh hiệu PGA Tour đầu tay tại Cognizant Classic
08:59:00 05/03/2024

Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Austin Eckroat tận dụng tốt lợi thế của mình để lên ngôi vô địch Cognizant Classic 2024.

Thời tiết khắc nghiệt đã khiến vòng chung kết Cognizant Classic 2024 phải hoãn lại và chuyển sang ngày thứ Hai. Sau những cơn mưa lớn trút xuống PGA National, Austin Eckroat đã tạm thời vươn lên dẫn đầu với -15 gậy khi hoàn thành 7 hố đấu, và quyền quyết định chức vô địch nằm hoàn toàn trong tay golfer người Mỹ.

Eckroat tiếp tục vòng đấu của mình ở hố 8, sau khi hoàn thành liên tiếp 4 điểm par, golfer người Mỹ ghi liền 2 birdie ở hố 13 và 14. Ở những hố đấu còn lại, Eckroat có thêm 1 birdie và 1 bogey để khép lại vòng đấu 67 gậy (-4). 

Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các golfer bám đuổi phía sau không thể bắt kịp được so với Eckroat. Chung cuộc, với tổng điểm -17, Eckroat đã chính thức lên ngôi vô địch Cognizant Classic 2024.

“Tôi rất hài lòng với cách tôi đã chơi tại ‘The Bear Trap’ - bạn biết, nó không phải là một kết thúc vui vẻ khi bạn phải giữ vững lợi thế. Và sau đó là khó khăn khi phải tạm nghỉ giữa vòng đấu - tôi thực sự rất hài lòng với cách tôi đã xử lý điều đó”, Eckroat cho biết. 

“Tôi luôn tự nhắc mình rằng ‘Tôi đã đưa mình vào vị trí này với một lý do, đó là điều tôi muốn làm’ và tôi rất hài lòng vì đã thể hiện tốt trong tình huống đó”.

Với chiến thắng này, Eckroat đã đem về cho mình danh hiệu PGA Tour đầu tiên sau 50 sự kiện anh góp mặt. Ngoài nhận về 1,620,000 đô-la cùng 500 điểm FedExCup, anh cũng sẽ giành quyền góp mặt tại The Masters và The Players Championship.

Với -14 gậy, vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của Erik van Rooyen vẫn được bảo toàn. Hoàn thành nốt vòng đấu vào ngày thứ Hai, Min Woo Lee cũng đánh 67 gậy, qua đó cân bằng thành tích với Rooyen.

Cameron Young, Jake Knapp, K.H. Lee, David Skinns và Shane Lowry chia nhau vị trí thứ 4 với cùng tổng điểm -13.

Nguyễn Đoàn