Thomas Pieters: Chất lượng thi đấu của LIV Golf "cao hơn 10 lần" so với DP World Tour
10:45:00 06/03/2024

Thomas Pieters cho rằng chất lượng thi đấu trên LIV Golf "cao hơn 10 lần" so với những gì anh từng trải nghiệm trên DP World Tour.

 

Nhà vô địch Abu Dhabi Championship 2022 đã gia nhập LIV Golf vào năm ngoái với mức phí được cho là 10 triệu USD. Anh là một trong những tên tuổi hàng đầu của DP World Tour và được xem là ứng cử viên cho Đội tuyển Ryder Cup Châu Âu của Luke Donald tại Marco Simone Golf & Country Club.

Mặc dù có nhiều kỷ niệm đẹp trên DP World Tour - nơi anh giành được 6 chiến thắng từ năm 2015 đến 2022, tay golf người Bỉ nổi tiếng với những cú đánh mạnh mẽ thừa nhận không có gì để chê về LIV Golf đơn giản vì trình độ golf ở đây vượt trội so với DP World Tour.

Sau một mùa giải thi đấu, golfer 32 tuổi tiết lộ rằng sự khác biệt lớn nhất giữa hai Tour không phải là các sự kiện 54 lỗ, bắt đầu đồng loạt hoặc tiền thưởng khổng lồ, mà là chất lượng thi đấu.

Tại sự kiện LIV Golf Jeddah vừa qua anh chia sẻ: "So với DP World Tour, chất lượng golf ở đây cao hơn 10 lần so với những gì tôi từng chơi. . Bạn không thể che giấu thực lực ở đây. Như bạn có thể thấy từ kết quả của tôi, tôi đã không có một năm tốt nhất - nếu bạn thi đấu trung bình hoặc có một tuần thi đấu tồi tệ, bạn sẽ xếp hạng chót hoặc gần chót, điều đó thật tệ, nhưng đó là sự thật. LIV Golf đang trở nên rất mạnh mẽ."

Trong những tháng gần đây, LIV Golf đã thực sự củng cố thêm lực lượng với những bản hợp đồng với Jon Rahm, Adrian Meronk, Lucas Herbert và Tyrrell Hatton. Với sự gia tăng sức mạnh của các golfer tham gia, Pieters biết rằng anh cần phải cải thiện phong độ nếu muốn cạnh tranh chức vô địch một lần nữa.

Nhà vô địch sáu lần DP World Tour thừa nhận anh đã gặp khó khăn kể từ khi gia nhập LIV Golf, chỉ lọt vào top 10 một lần trong năm 2023 và không thể lọt vào top 30 trong ba sự kiện diễn ra trong năm nay.

Khi được hỏi về lý do dẫn đến những khó khăn của mình, Pieters cho biết: "Một số vấn đề cá nhân, không tập luyện đủ và việc có hai con nhỏ quả thực không dễ dàng - chúng tuyệt vời nhưng rất mệt mỏi! Rõ ràng tôi không sống ở một quốc gia có thời tiết tốt nhất nên mùa đông rất khó khăn và sau đó tôi phải thi đấu ở Mexico.  Tôi không muốn bào chữa; chỉ là phong độ không tốt."

LIV Golf sẽ tiếp tục diễn ra tuần này tại Hồng Kông.

 

Kiều Thu Hà