Nguyễn Hữu Quyết dẫn đầu sau 18 hố vòng loại King’s Cup miền Bắc
11:22:00 06/03/2024

Sau khi tuyển miền Nam xác định được 24 thành viên chính thức tham giải đấu King’s Cup vào ngày hôm qua, hôm nay vòng loại lựa chọn thành viên tuyển miền Bắc cũng đã diễn ra trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort.

Tương tự như vòng loại của miền Nam, vòng loại King’s Cup miền Bắc đã thu hút được nhiều golfer chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư tên tuổi trong làng golf Việt tham gia. Trong đó phải kể đến những cái tên gạo cội như Nguyễn Hữu Quyết, Đỗ Hồng Giang, Hồ Khắc Luận,... hay những golfer trẻ tài năng khác như Phạm Nam, Nguyễn Nhất Long,...

Tất cả đã quy tụ tại Thanh Lanh Valley Golf & Resort để tạo nên cuộc đua hấp dẫn tranh 24 tấm vé chính thức vào tuyển miền Bắc tham dự vòng chung kết King’s Cup 2024. 

Nguyễn Hữu Quyết dẫn đầu sau 18 hố của vòng loại King's Cup miền Bắc

Sau 18 hố đấu buổi sáng, Nguyễn Hữu Quyết hiện đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng với vòng đấu 70 gậy (-2). 

Xuất phát từ hố 6 với điểm par, Hữu Quyết nhanh chóng bứt tốc với 2 birdie liên tiếp ở hố 7 và 8 qua đó nắm lợi thế lớn trước các golfer còn lại. Dù mắc bogey ở hố 14 sau đó, nhưng nhà vô địch Nam A Bank Vietnam Masters 2022 cũng kịp thời tỏa sáng với 3 birdie ở các hố 17, 2 và 3. Đáng tiếc khi khép lại vòng đấu, golfer gốc Nghệ An lại mắc liên tiếp 2 bogey ở hố 4 và 5.

Cách biệt của Hữu Quyết với golfer phía sau là Nguyễn Quang Trí lên đến 4 gậy, khi Quang Trí đánh 74 gậy (+2).

Nguyễn Quang Trí đánh 74 gậy (+2) sau 18 hố đầu tiên

Phạm Nam có vòng đấu 76 gậy (+4) xếp thứ 3. Trong khi với vòng đấu 77 gậy (+5), có đến 5 golfer chia nhau vị trí thứ 4, bao gồm: Nguyễn Xuân Hồng, Đỗ Quang Khánh, Lê Việt Cường, Hồ Khắc Luận và Nguyễn Nhất Long.

Cơ hội giành một trong 24 tấm vé tham dự vòng chung kết King’s Cup hiện vẫn đang chia đều cho tất cả các golfer. Và sau 18 hố đấu tiếp theo của buổi chiều, những thành viên chính thức của tuyển King’s Cup miền Bắc sẽ chính thức lộ diện.

Vòng 2 sẽ shotgun đồng loạt lúc 12h30 trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort.

Quý vị có thể theo dõi diễn biến trận đấu thông qua Livescore: https://i.wghn.net/livescore/296

Nguyễn Đoàn